Ứng dụng công nghệ, vật liệu mới vào bảo trì đường bộ

Tác giả: KH

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/01/2016 12:34

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng đối với Tổng cục ĐBVN sáng ngày 14/1.


 

IMG_0554
Ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý bảo trì đường bộ

 Theo đó Bộ trưởng chỉ ra trong năm 2015 công tác ứng dụng khoa học công nghệ vào bảo trì còn chưa tốt, đưa công nghệ mới, vật liệu mới chưa nhiều do đó đây chính là tiềm ẩn rủi ro tham nhũng trong bảo trì đường bộ.

Đồng thời hệ thống biển báo, sơn kẻ đường phải rõ ràng, hợp lý, Bộ trưởng lấy ví dụ sau khi Hà Nội thông 2 hầm chui Trung Hòa, Thanh Xuân thì phải thay đổi tín hiệu giao thông cho phù hợp nhưng không thay dẫn đến ùn tắc ngược. Mặc dù là địa bàn Hà Nội quản lý nhưng với vai trò quản lý nhà chúng ta không làm mà đây là của địa phương. Vậy thì vay trò quản lý nhà nước ở đâu? Bộ trưởng đặt câu hỏi với ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng KSTTX chưa đạt vẫn còn trên 8% xe quá tải, đây chính là sự phối hợp chưa tốt giữa Tổng cục, Các cục với địa phương, và bộ ngành khác. Do đó các Cục QLĐB phải chủ trì việc phối hợp với địa phương và lực lượng chức năng. Bên cạnh đó thông tin cập nhật về đường, cầu hư hỏng còn chậm, hầu như Tổng cục chưa chủ động được báo cáo, nhiều khi thông tin không chuẩn, Bộ trưởng nhấn mạnh. Nhiệm vụ năm 2015 đề là “Giảm TNGT, không còn xe quá tải” nhưng chúng ta mới làm được 1 chỉ tiêu do đó năm 2016 Tổng cục đường bộ phải giải quyết dứt điểm xe quá tải. Nếu còn xe quá tải sẽ xử lý cán bộ, đồng thời phải ứng dụng khoa học công nghệ, vật liệu mới vào quản lý bảo trì đường bộ, để làm sao đường thi công nhanh hơn, bền hơn, chi phí phải thấp nhất, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận