Bộ GTVT vừa có chỉ đạo về việc thực hiện bảo trì kết cấu hạ tầng ĐSQG năm 2022 và xây dựng kế hoạch nhu cầu bảo trì năm 2023.
Đường sắtCó 2 tuyến nằm trong kế hoạch duy tu năm 2022 gồm: Cửa Việt, Rạch Giá và 9 tuyến chuyển tiếp từ năm 2021.
Hàng hảiBảo dưỡng thường xuyên đường bộ đang dần đáp ứng được yêu cầu thực tế góp phần nâng chất lượng, gìn giữ kết cấu hạ tầng giao thông.
Đường bộTừ kết quả công tác thanh tra, kiểm tra năm 2020, Cục Quản lý Đường bộ II xét thấy trong năm 2021 và những năm tiếp theo cần tiếp tục chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm quy định hiện hành của pháp luật về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ để tăng cường ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức,
Diễn đàn khoa họcNghiên cứu đánh giá sự hư hỏng mặt đường bê tông xi măng lên tiêu hao nhiên liệu và độ ồn trong điều kiện giao thông ở Việt Nam.
Diễn đàn khoa họcTranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn bảo trì đường bộ theo kế hoạch.
Xã hộiCục Quản lý Đường bộ IV hiện được giao quản lý nhà nước về giao thông đường bộ ở các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ, địa bàn quản lý trải dài trên 22 tỉnh/thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau. Thực hiện đề án đổi mới trong công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ của Bộ GTVT, Cục Quản lý Đường bộ IV đã chỉ đạo các chi cục, đơn vị ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ.
Những năm qua, bên cạnh việc tập trung cho công tác đầu tư phát triển hạ tầng giao thông thì không thể không nói đến công tác quản lý hạ tầng trong việc xóa “điểm đen” và bảo trì các tuyến đường bộ trên địa bàn quản lý và ủy thác quản lý của Bộ GTVT.
Giao thông 24hTrong những năm qua, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phải đối mặt với triều cường kết hợp lũ dâng cao bất thường. Không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp ở những vùng nông thôn, triều cường và lũ còn nhấn chìm nhiều tuyến quốc lộ gây khó khăn trong việc đi lại và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.
An toàn giao thôngTheo báo cáo tình trạng TNGT tại Hoa Kỳ, trong 5 năm trở lại đây, “ổ gà” đã khiến cho 16 triệu phương tiện bị hư hại, trong đó bao gồm thủng lốp, chấn động giảm xóc, cong vành bánh xe. Theo ước tính, thiệt hại do “ổ gà” trên đường khiến cho ngành bảo hiểm của Mỹ thất thoát 3 tỷ USD/năm nhằm khắc phục hậu quả trên các phương tiện. Báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, để có thể sửa chữa toàn bộ các “ổ gà” theo phương pháp truyền thống trên toàn bộ quốc gia, Chính phủ cần tới lượng ngân sách khổng lồ lên đến 17 tỷ USD.
Ứng dụng