Vai trò của marketing trong doanh nghiệp

Khoa học - Công nghệ 02/10/2013 09:18

TS. Nguyễn Văn Điệp Trường Đại học Giao thông vận tải Người phản biện : PGS. TS. Vũ Trọng Tích


Tóm tắt: Theo thời gian, có rất nhiều doanh nghiệp ra đời nhưng lại có nhiều doanh nghiệp bị phá sản rút khỏi thị trường, tại sao như vậy, có phải vì họ không cố gắng mà đã không thành công hay không, hay vì họ đã không làm đúng nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh dẫn đến người tiêu dùng không biết và không bỏ tiền ra để mua sản phẩm của họ. Cũng là doanh nghiệp với sự khởi đầu khó khăn, thế nhưng tại sao nhiều doanh nghiệp trong nước và trên thế giới lại thành công và đứng vững lâu bền trên thị trường, một câu hỏi mà hầu như doanh nghiệp nào cũng trăn trở và muốn tìm thấy câu trả lời chính xác. 

Abstract: Over time, many businesses are born, but many businesses bankrupt withdrawn from the market, so why, because they have not tried but did not succeed, or because they did not to correct the fundamental tasks of the business led to consumers do not know and do not spend money to buy their products. It is now difficult to start, but why so many businesses in the country and the world to the success and long-lasting hold on the market, a question that almost any business concern and also to find the correct answer.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chất lượng tốt, giá bán hợp lý, thế nhưng sản phẩm của họ bán không chạy, doanh số không tăng trưởng, trong khi sản phẩm của các hãng khác thua kém về chất lượng, giá cả lại cao hơn nhưng tốc độ tăng trưởng rất tốt, vậy tại sao lại như thế? mẫu chốt là cái gì? Khi tham gia thị trường, doanh nghiệp luôn gắn liền với một nhiệm vụ cao cả đó là thực hiện công tác marketing. Nhưng để làm tốt nhiệm vụ này, trước hết doanh nghiệp phải hiểu được một cách thấu đáo marketing là gì, nhiệm vụ của nó ra sao, doanh nghiệp phải cạnh tranh thế nào để nhanh chóng thành công và bền vững. Nhiều doanh nghiệp không hiểu được tầm quan trọng của marketing, không hiểu được cần làm những gì và làm như thế nào và rút cuộc lại thất bại và phải rút lui khỏi thị trường. Nhiều hãng trên thế giới, sản phẩm của họ đã chạm vào sở thích và thói quen mua sắm của khách hàng và trở nên nổi tiếng là vì họ đã biết và làm đúng nhiệm vụ marketing, họ thành công vì có chiến lược cạnh tranh đúng đắn. Những kinh nghiệm của họ cũng là bài học cho các doanh nghiệp khác khi tham gia thị trường.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 9/2013

Ý kiến của bạn

Bình luận