Zotye Z8 Turbo 2.0.AT đến từ Trung Quốc |
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục hải quan, tuần từ ngày 25/5 đến 31/5/2018 cả nước có 300 ôtô các loại được nhập khẩu thông quan. So với các tuần trước đó thì lượng xe nhập về giảm đáng kể (tuần từ 1/5 đến 15/5 nhập 1.033 xe, tuần từ 18/5 đến 24/5 nhập 939 xe).
Đáng chú ý, tuần cuối tháng 5 không có xe trên 9 chỗ ngồi nhập về, chỉ có dòng xe dưới 9 chỗ và xe chuyên dụng. Có 161 chiếc dưới 9 chỗ được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá khai hải quan 3,24 triệu USD, chiếm tới hơn 54% lượng và 38% về trị giá tất cả ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Toàn bộ số xe này gần như được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, ...
Xe ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần qua chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với 65 chiếc, Mexicô với 65 chiếc, Đức 11 chiếc, Nhật Bản 11 chiếc, ….
Tính từ đầu tháng 5 đến nay, lượng xe Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam khá đều đặn theo các tuần, tổng số ước tính khoảng 118 chiếc.
Như vậy, tháng vừa qua đánh dấu xe con Trung Quốc đã vượt mặt xe từ ASEAN. Trước đó, lượng xe từ ASEAN (chủ yếu là xe do Honda Việt Nam nhập) về nhiều nhất trong tháng 3 và 4/2018.
Xe con Trung Quốc hiện nay bán tại Việt Nam chủ yếu đến từ thương hiệu BAIC, Zotye với các mẫu SUV 5 đến 7 chỗ giá cạnh tranh. Trong đó mẫu Zotye Z8 Turbo 2.0.AT thời gian gần đây được quảng bá nhiều trên mạng xã hội với giá (đã gồm trước bạ) là 728 triệu đồng, và có sẵn các trang bị thời thượng như mâm đúc 19 , cửa nóc toàn cảnh panorama, camera 360 độ, chìa khóa thông minh...
Sự xuất hiện một cách ổn định và có phần gia tăng của xe con Trung Quốc có thể hiểu bên cạnh giá bán cạnh tranh, thì yếu tố "vắng mặt" của các mẫu xe đình đám như Toyota Fortuner, Ford Ranger, Honda CR-V (khan hàng)...đã giúp ích phần nào. Theo dự báo, phải từ nửa sau năm 2018, các loại xe nhập từ ASEAN mới về nhiều do nhà nhập khẩu mất thời gian làm thủ tục thỏa mãn Nghị định 116.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.