Vào lớp học tặng mũ bảo hiểm cho học sinh ở Ninh Bình

Hoạt động Ban ATGT 13/05/2015 06:48

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh Ninh Bình và tập đoàn FPT đã vào tận lớp, trực tiếp đội MBH cho học sinh trường THCS Quang Thiện, Ninh Bình.


Tiếp tục thực hiện hỗ trợ mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em từ 6 – 18 tuổi và đối tượng người nghèo không đủ điều kiện kinh tế để sử dụng MBH có chất lượng đạt chuẩn, ngày 12/5, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình cùng với sự đồng hành của tập đoạn FPT trao tặng 1000 MBH cho học sinh huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Đại tướng Trần Đại Quang trao MBH cho học sinh trường THCS Quang Thiện, Ninh Bình

Đại tướng Trần Đại Quang trao MBH cho học sinh trường THCS Quang Thiện, Ninh Bình

Tham dự sự kiện có các đồng chí: Trần Đại Quang – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các lãnh đạo của tỉnh Ninh Bình và tập đoàn FPT.

Mũ bảo hiểm được trao tận trong lớp cho các em học sinh THCS Quang Thiện

Mũ bảo hiểm được trao tận trong lớp cho các em học sinh THCS Quang Thiện

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia lên lớp tặng mũ cho các em học sinh

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia lên lớp tặng mũ cho các em học sinh

Học sinh Tiểu học Quang Thiện, Ninh Bình hân hoan  với những chiếc mũ mới

Các em học sinh hân hoan với những chiếc mũ mới

Lễ trao tặng MBH cho học sinh trường Tiểu học và THCS Quang Thiện, Ninh Bình

Lễ trao tặng MBH cho học sinh trường Tiểu học và THCS Quang Thiện, Ninh Bình

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, có 94% người lớn đội MBH khi tham gia giao thông, trong khi đó, tỷ lệ này ở trẻ em chưa đến 5%. Trung bình mỗi năm có gần 1000 trẻ em tử vong do không đội MBH khi xảy ra TNGT.

Ông Khuất Việt Hùng  – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, nếu trẻ em đội MBH thì người lớn cũng sẽ đội MBH, đó cũng chính là động lực để Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện những cuộc vận động như thế này nhằm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, tạo nguồn quỹ hỗ trợ MBH đạt chuẩn cho trẻ em từ 6 đến 18 tuổi và đối tượng người nghèo không đủ điều kiện kinh tế để sử dụng MBH có chất lượng.

Trước đó, ngày 9/5, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công an huyện Củ chi trao tặng gần 500 MBH cho người dân và các em học sinh tại Củ Chi, TP HCM

Dự kiến trong năm 2015, FPT sẽ trao tặng 10.000 MBH cho học sinh các trường trên phạm vi toàn quốc với mong muốn nâng cao nhận thức, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành quy định của Pháp luật về đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô-tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Tập đoàn FPT trao tặng 1000 MBH cho học sinh Tiểu học và THCS Quang Thiện. Dự kiến trong năm 2015, FPT sẽ trao tặng 10.000 MBH cho học sinh cả nước

Tập đoàn FPT trao tặng 1.000 MBH cho học sinh Tiểu học và THCS Quang Thiện. Dự kiến trong năm 2015, FPT sẽ trao tặng 10.000 MBH cho học sinh cả nước

Cùng với việc trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh 2 trường Tiểu học và THCS Quang Thiện, cây cầu Thống Nhất đã được cắt băng khánh thành với sự hân hoan của người dân huyện Kim Sơn.

Cắt băng khánh thành cầu Thống Nhất, Kim Sơn, Ninh Bình

Cắt băng khánh thành cầu Thống Nhất, Kim Sơn, Ninh Bình

Cầu Thống Nhất là cây cầu quan trọng trong hệ thống giao thông của thị trấn Phát Diệm, nối Quốc lộ 10 với các xã ven biển huyện Kim Sơn. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Kim Sơn.

Cây cầu mới sẽ giúp cho việc đi lại được thuận tiện của bà con huyện Kim Sơn, góp phần phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là giảm thiểu TNGT đáng tiếc do những hạn chế hạ tầng giao thông tại địa phương này.

Cầu Thống Nhất có tổng số vốn đầu tư hơn 9 tỷ đồng. Kết cấu bê tông cốt thép, bề mặt rộng 12m; 2 đầu cầu được đổ bê tông nhựa.

Các đơn vị thi công đảm bảo đúng tiêu chuẩn, thiết kế, kỹ thuật, mỹ thuật.

Các đơn vị thi công đảm bảo đúng tiêu chuẩn, thiết kế, kỹ thuật, mỹ thuật

V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận