Vén màn Lamborghini URUS ST-X: Siêu SUV đầu tiên trong làng motorsport

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/10/2019 06:24

Sau gần một năm ra bản concept, Lamborghini Urus ST-X vừa được vén màn với một vài khác biệt. Đây là siêu SUV đầu tiên trong làng xe đua thể thao motorsport.

xedoisong_sieu_suv_racing_lamborghini_urus_st_x_20

Trong khi chuẩn bị tung ra siêu phẩm hypercar đầu tiên, bộ phận Lamborghini Squadra Corse cũng ra mắt mẫu xe mới Urus ST-X, là phiên bản “hiện thực hóa” của mẫu xe ý tưởng Urus ST-X Concept đã giới thiệu từ tháng 11/2018.

Là siêu SUV đầu tiên trong thế giới đua xe thể thao, Lamborghini Urus ST-X có một cấu trúc nhẹ hơn so với bản Lamborghini Urus thường, nhưng vẫn sử dụng hệ động lực V8 Twin-Turbo mạnh mẽ, hiệu quả.

xedoisong_sieu_suv_racing_lamborghini_urus_st_x_20

 Nếu để ý kỹ, ngoại hình của Urus ST-X đã được điều chỉnh lại so với bản Concept, không còn vẻ hoang dại mà thay vào đó gần như giữ nguyên thiết kế của bản Urus thường. Điểm dễ thấy nhất là Urus ST-X có một ca-pô hoàn toàn mới như đã xuất hiện trên bản Concept. Ca-pô này bằng sợi carbon và có những khe gió tăng hiệu quả làm mát khoang động cơ. Ở phía sau, Urus ST-X có thêm cánh gió carbon và hệ thống xả xe đua cho trải nghiệm phấn khích hơn cũng như không bị quá ép buộc gắt gao bởi các tiêu chuẩn khí thải hay độ ồn.

Thân xe vẫn nổi bật bởi màu ngoại thất xanh lá Verde Mantis – kiểu màu sắc đặc trưng của Lamborghini Squadra Corse, đi kèm với những chi tiết trang trí màu đỏ và logo “ST-X” được tạo hình kiểu cách bên hông thân xe.

Dù chưa tung ra hình ảnh bên trong, song hãng cho biết Urus ST-X có khoang lái được gia cường thêm với khung ống, các ghế ngồi kiểu xe đua và một hệ thống cứu hỏa phản ứng nhanh.

Urus ST-X đã được lên kế hoạch cho chặng đua đầu tiên trong khuôn khổ chặng đua World Finals 2020 ở Misano Adriatico của giải Lamborghini Super Trofeo.

Ý kiến của bạn

Bình luận