Piaggio Việt Nam vừa cho ra mắt 6 phiên bản Vespa cho năm 2018. Riêng phiên bản Notte gồm 3 mẫu trong đó giá thấp nhất là chiếc Sprint Notte 125. Xe có giá đề xuất là 78,5 triệu đồng. Notte trong tiếng Italy có nghĩa là "bóng đêm", do đó xe sở hữu màu sơn đen nhám đặc trưng, kết hợp cùng một vài chi tiết đen bóng như kính chiếu hậu, ốp đèn pha, vành xe cũng được sơn đen.
Vespa Sprint Notte 125 kế thừa và lấy cảm hứng từ mẫu 946 Black Armani. Nếu so với bản tiêu chuẩn, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất nằm ở phía trước với cụm đèn pha LED được chia thành hai tầng, đèn hậu cũng ở dạng LED.
Phần cà vạt phía trước đen nhám kết hợp cùng viền hốc còi sơn đen bóng. Các chi tiết nhỏ như gương chiếu hậu, ốp ống xả, tay dắt cũng sử dụng tone màu đen.
Để tạo điểm nhấn ở phần đầu xe, cụm công tắc được mạ chrome nổi bật. Phải rất tinh ý khi mới có thể nhìn thấy logo Notte, bởi nó khá nhỏ và đặt ở nắp cốp trước. Mặt đồng hồ với màn hình điện tử LCD, phông màu đỏ đặc trưng.
Tương tự Vespa Sprint ABS, mẫu Sprint Notte có chức năng mở cốp bằng nút bấm đặt cạnh ổ khóa điện, tuy nhiên dung tích cốp khá nhỏ chỉ ở mức 16,6 lít. Xe còn được trang bị cổng sạc USB ở cốp trước.
Chiều cao yên ở mức 790 mm, khối lượng khô khá nặng ở mức 120 kg. Việc này gây đôi chút khó khăn khi điều khiển hoặc dắt xe, đặc biệt là đối với người dùng nữ.
Vespa Sprint Notte trang bị phuộc thủy lực đơn hiệu ứng kép, kết hợp với lò xo ống lồng cả trước và sau. Hệ thống phanh thủy lực, đĩa phanh ABS 200 mm làm từ thép không gỉ ở phía trước, trong khi phía sau sử dụng phanh tang trống đường kính 140 mm.
Vespa Sprint Notte vốn là chiếc bình cũ rượu mới, ngoại hình không có nhiều thay đổi so với Vespa Sprint 3V nhưng động cơ đã được cải tiến. Xe trang bị động cơ I-get xy-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, dung tích 125 cc cùng hệ thống phun xăng điện tử, hộp số vô cấp.
Khối động cơ này cho công suất 10,6 mã lực tại 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 16% so với thế hệ cũ, mức tiêu hao giảm từ 2,4 lít/100 km xuống 2,2 lít/100 km.
Khi vận hành, Vespa Sprint Notte mang đến cảm giác đầm chắc, qua các đoạn gồ ghề, thân xe không có quá nhiều rung lắc. Dù có độ trễ đôi chút trong mỗi lần vít ga, nhưng khả năng tăng tốc của xe khá mạnh. Tính riêng về công suất động cơ, Vespa Sprint Notte mạnh hơn 10% so với Vespa Sprint 3V.
Tuy nhiên, xe vẫn có tiếng ồn động cơ khá lớn và rất đặc trưng dù Piaggio cho biết hãng đã cố gắng khắc phục tối đa việc này. Thực tế, nếu so với dòng động cơ 3V i.e thì động cơ I-get 125 cc đã giảm độ ồn đi khá nhiều, nhưng nếu so với các mẫu tay ga khác trên thị trường thì tiếng máy này sẽ gây đôi chút khó chịu đối với những người lần đầu điều khiển.
Phiên bản đặc biệt Vespa Sprint Notte có giá bán đề xuất là 78,5 triệu đồng. Những mẫu xe của Piaggio thường không có đối thủ trong phân khúc, nhưng với tầm giá trên dưới 80 triệu đồng, Vespa Sprint Notte sẽ cạnh tranh với Honda SH 125 ABS, mẫu tay ga từ Nhật Bản có giá bán đề xuất là 76 triệu đồng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.