Vì sao chưa tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 1K?

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/11/2021 16:22

Sau hơn 1 năm ngừng thu phí, trạm BOT quốc lộ 1K vẫn còn án ngữ trên đường gây nhiều bất cập trong lưu thông

 

BD428DD2-50F6-4E4E-9E2A-0DF666A51465.
Trạm thu phí Quốc lộ 1K vẫn án ngữ trên đường, gây bất cập cho người dân khi lưu thông 

 

0280E4E4-3BF4-47BA-9F40-D4643A4EFF6C.
Tuyến đường rất đông phương tiện qua lại 

 Sau hơn 1 năm dừng thu phí, tuyến đường Quốc lộ 1K nối 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, và TP.HCM rơi vào tình trạng mất ATGT. Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT thời gian gần đây, tình trạng “xuống cấp” trên tuyến đường Quốc lộ 1K ngày càng nghiêm trọng. Tuyến đường thường xuyên rơi tình trạng mất an toàn giao thông do hệ thống đèn đường bị “tê liệt” hàng loạt. 

368D7245-5901-45F2-8FBE-D754910F5684.
Các điểm giao cắt trên tuyến đường luôn tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Không chỉ có tình trạng hư hỏng và không hoạt động của hệ thống đèn tín hiệu. Hiện khu vực Quốc lộ 1K đang là một điểm nóng về tình trạng ô nhiễm môi trường và khói bụi. Trên tuyến Quốc lộ 1K đoạn từ cầu Hóa An, tỉnh Đồng Nai đến đoạn qua trạm thu phí khoảng 100 mét, khu vực này thường xuyên bị mất an toàn giao thông do đất đá vương vãi khắp nơi. Nguyên nhân là do khu vực này đi qua các khu vực mỏ vật liệu, nhà máy bê tông, trạm trộn… nên có nhiều đất cát và đá vương vải trên mặt đường, giải phân cách, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

48389D4A-37EA-42EE-863D-86B327FBC666.
Bụi phủ trắng cả quốc lộ đe doạ ATGT 

 

DB3F1D9F-9BBF-40BA-B5E9-87AC7B3CEE22.
Đất đá rơi ngập nền đường 

Theo tìm hiểu, ngày 31/10/2020 dự án đã tạm dừng thu phí theo quyết định của Tổng cục ĐBVN. Theo đó, trong thời gian tạm dừng thu phí, chủ đầu tư có trách nhiệm sắp xếp lao động và giải quyết chế độ cho người lao động khi tạm dừng thu phí theo đúng quy định. Tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản trạm thu phí, tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị, có biện pháp đảm bảo ATGT khu vực trạm thu phí sau khi dừng thu đến thời điểm bàn giao công trình dự án. Tuy nhiên nhà đầu tư đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ VN, Cục QLĐB IV sẽ không chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo ATGT, công tác duy tu, bảo trì… điện chiếu sáng cho tất cả các hạng mục thuộc dự án cải tạo nâng cấp QL1K. 

Như vậy trạm thu phí này đang bị bỏ quên, hệ thống đèn đường tê liệt đe dọa  ATGT cho người tham gia giao thông, trong khi Ql 1K là 1 trong tuyến huyết mạch nối 3 tỉnh TP. HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Có nhiều tuyến đường giao cắt, tình trạng này còn tồn tại thì nỗi lo của người dân càng tăng.

Ý kiến của bạn

Bình luận