Vì sao Ford Ranger được mệnh danh là “Vua bán tải”?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/03/2022 11:47

Luôn có doanh số bỏ xa các đối thủ trong phân khúc bán tải, Ranger tổng hòa nhiều ưu điểm, đáp ứng được đa dạng thị hiếu của người tiêu dùng Việt.

xe-ban-tai-ford-ranger-2022-muaxegiatot-vn-33.
Ford Ranger được mệnh danh là "Vua bán tải" tại thị trường Việt Nam.

Sau nhiều lần nâng cấp với việc liên tục gia tăng các trang bị tiện nghi trong hơn 10 năm tham gia thị trường Việt Nam, Ford Ranger luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Bằng chứng là chiếc bán tải của Mỹ chưa từng mất vị trí dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, thậm chí còn liên tục góp mặt trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường.

Ở phân khúc bán tải, Ranger liên tục đạt doanh số bỏ xa các đổi thủ còn lại. Có những thời điểm kết quả hàng của Ranger gấp tới 4-5 lần so với mẫu xe đứng kế tiếp trong phân khúc. Cũng bởi vậy, danh xưng “Vua bán tải” gắn liền với Ranger ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt. 

Ford Ranger hiện là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất trong phân khúc. Liên doanh xe Mỹ phân phối tới 5 phiên bản khác nhau với mức giá bán lẻ dao động từ 628 tới 937 triệu đồng, khoảng giá khá lớn giúp cho nhiều người có thể tiếp cận với chiếc bán tải này.

Tuy nhiên, thiết kế dung hòa khéo léo giữa vẻ hài hòa và chất bán tải mạnh mẽ mới là điểm nhấn giúp Ford Ranger trở thành cái tên nổi bật nhất.

Trên nắp ca-pô, Ford Ranger Wildtrak 2022 tạo ấn tượng mạnh mẽ, cơ bắp với các đường gân dập nổi. Di chuyển xuống phía dưới là cặp đèn pha công nghệ LED kết hợp bóng chiếu Projector với khả năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng hiện đại. Cụm đèn pha được tạo hình vuông vức thay cho kiểu hình tròn trước đây.

xe-ban-tai-ford-ranger-2022-giaxehoi-vn-41.

Phần thân Ranger được thiết kế khỏe khoắn với các đường gân dập nổi. Cửa sổ, tay nắm cửa và kính chiếu hậu là điểm nhấn với tông màu đen chủ đạo. Trong khi đó, phía sau Ford Ranger lại sở hữu những đường nét thiết kế vuông vức làm tôn lên vẻ cứng cáp, thuần chất bản tải.

Bên trong khoang lái là phong cách thiết kế mạnh mẽ nhưng thân thiện với người sử dụng. Nội thất là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét sang trọng, lịch lãm như trên các dòng xe du lịch nhưng cũng rất nam tính và gọn ghẽ.

Bảng táp-lô bố trí đơn giản và dễ làm quen, vô-lăng 3 chấu bọc da được tích hợp các phím bấm chức năng gồm ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay và điều khiển âm thanh. Bảng đồng hồ lái trên Ranger Wildtrak 2022 có thiết kế khá bắt mắt, hiện đại, bao gồm 2 màn hình và một đồng hồ tốc độ ở giữa với khả năng hiển thị rất sắc nét. 

Trong khi đó, cần số được bọc da, ốp mạ chrome, vừa chống bụi hiệu quả, vừa mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại cho không gian nội thất. Các chi tiết như cửa gió máy lạnh, màn hình... đều được thiết kế theo hình chữ nhật và hình thang, giúp cho tổng thể táp lô thêm phần vuông vức và gọn gàng hơn.

Ngồi tại vị trí ghế lái, góc chữ A thoáng kết hợp gầm cao giúp cho mẫu bán tải có tầm nhìn tốt. Người ngồi ở vị trí ghế lái còn được hỗ trợ bởi bệ tỳ tay bọc da mềm mại tích hợp hộc đựng đồ, tăng sự tiện dụng và giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài hoặc những lúc kẹt xe giờ tan tầm.

960x0

Là một mẫu bán tải nhưng danh sách trang bị tiện nghi trên Ford Ranger không kém cạnh các dòng xe thể thao đa dụng. Ranger sở hữu màn hình trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth/Android Auto/Apple CarPlay và hệ thống âm thanh 8 loa. 

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với khả năng làm lạnh nhanh và sâu. Tiện nghi trong xe được đánh giá cao hơn nữa bởi sự có mặt của hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, kính lái 1 chạm, bản đồ dẫn đường và hệ thống chống ồn chủ động. Gương chiếu hậu trong xe được tích hợp USB để kết nối với camera hành trình,…

Ford Ranger tao sự thoải mái cho tất cả các hành khách với khoảng duỗi chân rộng, mặt ghế lớn và hông ghế ôm chặt lưng, cùng với đó là chức năng chỉnh điện 6 hướng ở vị trí lái. 

Ford Ranger được trang bị động cơ diesel tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Xe có cách âm tốt nên ngồi bên trong cabin, phải để ý rất kỹ mới có thể cảm nhận được động cơ đang hoạt động vì độ rung hay ồn truyền vào không gian bên trong là rất ít, điều này có được bởi Ford đã trang bị hệ thống chống ồn chủ động. Hệ thống này sử dụng micro thu tiếng ồn ở tần số thấp và điều khiển loa trên xe phát ra âm thanh đối nghịch để triệt tiêu tiếng ồn. Tính năng này của Ranger/Everest là duy nhất trong phân khúc hiện nay.

xe-ban-tai-ford-ranger-2022-giaxehoi-vn-40.

Vận hành ở dải tốc độ thấp, Ford Ranger với tay lái trợ lực điện giúp cho việc điều khiển khá nhàn nhã, chân ga không quá nhạy và khối động cơ 2.0 lít cho cảm giác mượt mà chứ không bốc, điều này cũng khó lý giải bởi dung tích động cơ nhỏ sẽ phải hoạt động ở vòng tua cao hơn mới đủ khí xả cho bộ tăng áp hoạt động, khi đó việc tăng tốc mới thật sự rõ rệt. 

Vượt qua ngưỡng 60 km/h, hệ thống tăng áp được kích hoạt, mang đến cảm giác mạnh mẽ cho người điều khiển. Trên đường trường, chiếc xe luôn mang tới cảm giác chắc chắn trong khi khả năng off-road được đánh giá là “chấp mọi địa hình”.

Ford Ranger là mẫu xe có thiết kế nam tính, hầm hố và rất mạnh mẽ, bên cạnh trang bị tiện nghi dày đặc và công nghệ an toàn hiện đại nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đây là chiếc xe bán tải dành cho số đông với tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng và không phân biệt giới tính.

Ý kiến của bạn

Bình luận