Vì sao ghế cho cầu thủ World Cup thiết kế kiểu xe thể thao?

Sản phẩm 16/07/2018 09:39

Từ món quà dành cho vị huấn luyện viên bị đau cột sống tại Đức, chiếc ghế phong cách xe thể thao đã được nhân rộng tại nhiều nơi.

thjd7i7zb0bnuue7ntji-3569-1531623447
Ghế phong cách xe thể thao dành cho các cầu thủ dự bị tại World Cup 2018. Ảnh: Jolopnik.

Vị trí ngồi của cầu thủ dự bị và ban huấn luyện tại World Cup 2018 sử dụng những chiếc ghế thiết kế như các dòng ôtô thể thao. Không chỉ tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh, ngay cả những sân vận động của các câu lạc bộ chuyên nghiệp trên thế giới cũng sử dụng loại ghế này.

Câu chuyện về chiếc ghế kiểu xe thể thao dành cho cầu thủ dự bị bắt đầu từ những năm 1990. Khi đó, huấn luyện viên của câu lạc bộ Kaiserlautern (Đức) gặp vấn đề về cột sống. Một thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng, đồng thời là chủ tịch của hãng sản xuất ghế ôtô Recaro, đã tặng cho vị huấn luyện viên chiếc ghế theo phong cách xe thể thao để ông ngồi thoải mái hơn.

Ghế cho xe thể thao vốn được thiết kế ôm lưng giúp tài xế không bị vặn người khi thực hiện những cú vào cua, tăng tốc hay phanh đột ngột. Với cấu trúc ôm lưng, loại ghế này giải quyết vấn đề nhức mỏi khi phải ngồi lâu.

Năm 1994, khi các cầu thủ vẫn ngồi dạng ghế băng, chiếc ghế đặc biệt cho vị huấn luyện viên của Kaiserlautern được đặt ngay cạnh hàng ghế của cầu thủ dự bị. Kiểu dáng thể thao, bắt mắt của chiếc ghế đã thu hút sự chú ý của các cầu thủ đội bóng khác, họ nghĩ rằng đó là một phần trong hợp tài trợ cho đội chủ nhà. Không lâu sau đó, loại ghế mang phong cách xe thể thao được các câu lạc bộ đặt hàng và xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

vlgdralfglivn1ou6hc4-9726-1531623448
Ghế ngồi thể thao xuất hiện từ những năm 1990. Ảnh: Jalopnik.

Hiện nay, hơn 70 đội bóng nổi tiếng thế giới như Borussia Dortmund, Real Madrid đã sử dụng loại ghế đặc biệt này. Theo đại diện một hãng sản xuất, loại ghế này mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi, kiểu dáng đẹp và thường tích hợp hệ thống sưởi khi trời lạnh.

Từ món quà dành cho một huấn luyện viên bị đau cột sống vào năm 1994, ghế theo phong cách xe thể thao hiện được sử dụng rộng rãi. Bên cạnh bóng đá, loại ghế này còn được các đội bóng rổ tại Nhật sử dụng hay xuất hiện ở vị trí ghế VIP ở nhiều sân vận động.

Ý kiến của bạn

Bình luận