Vì sao tạm dừng chuyến bay quốc tế chở khách về Việt Nam?

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao

Các hãng hàng không đang tạm dừng khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách vào Việt Nam.

 

cac_duong_bay_quoc_te_nao_se_duoc_uu_tien_khai_tha

Cục Hàng không Việt Nam cho biết hoạt động bay thương mại quốc tế chở khách về Việt Nam đang phải tạm dừng để chờ đợi hướng dẫn quy trình cách ly hành khách từ Bộ Y tế. Tuy việc cách ly công dân nước ngoài được thực hiện tốt nhưng quy trình chuẩn bị khách sạn, thu phí cách ly đối với công dân Việt Nam lại phát sinh nhiều vấn đề.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội và UBND TP.HCM lấy ý kiến góp ý đối với lịch khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước, để có cơ sở cho Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét, cấp phép bay cho các hãng hàng không trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, hàng tuần sẽ có 4 chuyến bay hạ cánh Hà Nội các ngày thứ Ba, Tư, Năm, Sáu (tổng số tối đa 1.304 ghế) và có 5 chuyến bay hạ cánh TP.HCM vào các ngày thứ Ba (2 chuyến), Tư, Năm, Sáu (tổng số tối đa 1.290 ghế) do Vietnam Airlines và Vietjet Air thực hiện.

Đối tượng khách nhập cảnh và các yêu cầu đối với hành khách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện theo Thông báo số 330/TB-VPCP ngày 15-9-2020 của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận