Video: Cuộc đua kịch tính của "nhà Tesla" - Model S và Model X

Đánh giá 18/02/2016 14:33

2 mẫu Model S và Model X mới đây đã tham gia vào một cuộc đua đường thẳng (drag race) gay cấn trên đường đua Palm Beach.

Nếu bạn băn khoăn về vai vế của 2 mẫu xe Tesla đang rất "hot" hiện nay là Model S và Model X thì đoạn video phía trên sẽ trả lời cho bạn. Trong đoạn video phía trên, được Cnet đăng tải, một cặp vợ chồng đam mê tốc độ đã mang 2 chiếc sedan Model S 2015 và chiếc SUV Model X 2016 tới đường đua Palm Beach để tham dự một cuộc đua đường thẳng (drag race) đầy kịch tính.

Trên đoạn đường đua kéo dài 0,4km, Model X và Model S đã so tài ở chế độ Ludicrous, một tùy chọn tốc độ cao mới được Tesla đưa ra vào năm ngoái. Kết quả của cuộc đua cho thấy Model S là người thắng cuộc với thời gian hoàn thành chỉ vào khoảng 11,3 giây – 11,5 giây trong nhiều lần chạy.

Tuy vậy, Model X cũng không quá thua kém đàn anh khi chỉ mất 11,6 giây để hoàn thành đường đua. Con số này là hết sức ấn tượng, bởi chiếc SUV của Tesla có trọng lượng lên tới 272 kg và thân hình rõ ràng là đồ sộ hơn Model S.

Cũng trong cuộc đua, Model X cũng đã lập kỷ lục SUV đại trà có khả năng tăng tốc nhanh nhất. Chiếc SUV của Tesla có thể tăng tốc từ 0 – 60 dặm/h (khoảng 96 km/h) trong vòng 3,1 giây. Chiếc xe nắm kỷ lục trước đó, Bentley Bentayga, phải mất tới 4 giây để chạm mức tốc độ này.

Một điểm thú vị khác về cuộc đua này là âm thanh khá… dễ chịu, khác hẳn với phong cách ồn ào thường thấy ở các cuộc đua drag thông thường. Bạn sẽ nghe thấy tiếng ồn của lốp xe khi tăng tốc, nhưng sau đó thì cả Model X và Model S đều lướt "vi vu" trong gió. Quả là hết sức ấn tượng.

Ý kiến của bạn

Bình luận