Việt Nam có đại diện trong top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
Vận tải 31/05/2023 12:47

Các tiêu chí được AirlineRatings.com xét đến là kiểm tra các cuộc kiểm toán về mức độ an toàn và quản trị, tuổi của đội bay, đánh giá của hành khách, lợi nhuận, xếp hạng đầu tư, sản phẩm dịch vụ và quan hệ nhân viên để bình chọn hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023.

Việt Nam có đại diện trong top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023

 - Ảnh 1.

Theo đó, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines xếp vị trí thứ 20 trong danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023 do AirlineRatings.com mới công bố. AirlineRatings.com là cơ quan đánh giá sản phẩm và an toàn hàng không có trụ sở tại Australia.

Theo đánh giá của AirlineRatings.com, Air New Zealand là hãng hàng không của năm 2023. "Những giường hạng phổ thông SkyNest hấp dẫn của Air New Zealand - dự kiến ra mắt năm 2024 - là một trong những yếu tố chính quyết định vị trí số một của hãng. Hãng luôn đổi mới và không hài lòng với sản phẩm sẵn có mà phải cải tiến sản phẩm và ghế ngồi tốt hơn. Chính sự tập trung vào phúc lợi và sự thoải mái của hành khách hạng phổ thông đã gây ấn tượng với ban giám khảo", Geoffrey Thomas - người đứng đầu AirlineRatings.com - nói với CNN Travel.

AirlineRatings, có trụ sở tại Úc, là website uy tín thế giới chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu. Kể từ khi giải thưởng ra mắt năm 2014, cách tính điểm và các hạng mục của AirlineRatings.com luôn thay đổi "để phản ánh động lực luôn thay đổi của ngành và kỳ vọng của khách hàng".

Air New Zealand cũng được đề cao ở tiêu chí vận hành an toàn, đi đầu về bảo vệ môi trường và động lực cho nhân viên.

Trong khi đó, hãng hàng không Qatar Airways - đứng đầu bảng xếp hạng của AirlineRatings.com năm 2022 - đứng ở vị trí thứ 2 trong năm nay, đồng thời giành được các giải thưởng Hạng Thương gia Tốt nhất, Dịch vụ ăn uống Tốt nhất và Xuất sắc trong Bay Đường dài - Trung Đông.

Vị trí thứ ba trong danh sách năm nay thuộc về hãng Etihad Airways của Abu Dhabi.

Korean Air xếp vị trí thứ tư và giành giải Xuất sắc trong Bay Đường dài - Bắc Á. Singapore Airlines, dẫn đầu ở hạng mục Hạng Nhất tốt nhất và giải thưởng Xuất sắc trong Bay Đường dài - Đông Nam Á, ở vị trí thứ 5.

Với Vietnam Airlines, Hãng đang sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất Châu Á như Boeing 787-9/ 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A321neo…với độ tuổi trung bình là 7 năm. Trải nghiệm trên không của hành khách được cải thiện nhờ mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng các chương trình giải trí trên tàu thân rộng Airbus A350, Boeing 787.

Hiện tại, với nỗ lực mang lại trải nghiệm xuyên suốt đẳng cấp nhất cho hành khách, Vietnam Airlines liên tiếp nâng cấp sản phẩm dịch vụ, khôi phục lại các đường bay nội địa và quốc tế, đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách sau thời kì đại dịch, góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội giữa các quốc gia. 

Về dịch vụ mặt đất, Hãng trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên toàn bộ mạng lưới sân bay nội địa. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được "Thẻ lên máy bay trực tuyến" qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra máy bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Hãng cung cấp các hình thức làm thủ tục đa dạng khác như: qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ "Chào đón và đưa dẫn ưu tiên" (Meet and Greet) đem đến sự trợ giúp thiết thực cho hành khách có nhu cầu được hướng dẫn đặc biệt và ưu tiên sử dụng các dịch vụ mặt đất tại sân bay.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường, mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội bằng cách thay đổi quy cách đóng gói vật tư vật phẩm, thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy, nghiên cứu thay thế dao, thìa, dĩa nhựa dùng một lần bằng sản phẩm có thể tái chế. Đồng thời tích cực kêu gọi các hãng hàng không trên thế giới chung tay nâng cao nhận thức cộng đồng, hưởng ứng các giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường trên các chuyến bay.

Top 25 hãng hàng không tốt nhất năm 2023 theo xếp hạng của AirlineRatings.com:

1. Air New Zealand

2. Qatar Airways

3. Etihad Airways

4. Korean Air

5. Singapore Airlines

6. Qantas

7. Virgin Australia/Virgin Atlantic

8. EVA Air

9. Cathay Pacific Airways

10. Emirates

11. Lufthansa/Thụy Sĩ

12. SAS

13. TAP Portugal

14. All Nippon Airways

15. Delta Air Lines

16. Air Canada

17. British Airways

18. Jet Blue

19. JAL

20. Vietnam Airlines

21. Turkish Airlines

22. Hawaiian

23. KLM

24. Alaska Airlines

25. United Airlines.

Ý kiến của bạn

Bình luận