Việt Nam được giao vị trí quan trọng trong Nhóm chuyên gia hàng hải APEC

Tác giả: M.Thành

saosaosaosaosao
Xã hội 01/08/2022 16:18

Đây là lần đầu tiên Việt Nam ứng cử vị trí Phó Chủ tịch Nhóm chuyên gia hàng hải và được tín nhiệm bầu giữ vị trí quan trọng này.


 

Bà Trần Thị Tuyết Mai Anh, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế - IMO, Cục Hàng hải Việt Nam

Bà Trần Thị Tuyết Mai Anh, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế - IMO, Cục Hàng hải Việt Nam

Ban Thư ký APEC vừa tổ chức lễ bàn giao vị trí Chủ tịch và Phó Chủ tịch Nhóm chuyên gia hàng hải APEC (MEG) theo hình thức trực tuyến.

Theo đó, Chủ tịch Nhóm chuyên gia hàng hải APEC (MEG) là ông Mohamad Halim Bin Ahmed, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Malaysia. Phó Chủ tịch là bà Trần Thị Tuyết Mai Anh, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế - IMO, Cục Hàng hải Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam ứng cử vị trí Phó Chủ tịch Nhóm chuyên gia hàng hải và được tín nhiệm bầu giữ vị trí quan trọng này.

Việc Việt Nam ứng cử và được tín nhiệm bầu giữ vị trí Phó Chủ tịch Nhóm chuyên gia hàng hải APEC góp phần thể hiện nỗ lực hiện diện, đóng góp của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương.

Được biết, MEG là một trong 4 nhóm chuyên gia chuyên ngành do Nhóm công tác giao thông vận tải APEC (TPTWG) thành lập.

Mục tiêu của MEG nhằm thúc đẩy môi trường hoạt động hiệu quả, an toàn, an ninh và cạnh tranh cho vận tải biển, nâng cao năng lực của các cảng bằng cách nâng cao hiệu quả của các cảng và các hoạt động liên quan trong khu vực APEC, để hỗ trợ các nền kinh tế thành viên phát triển và thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường an ninh hàng hải trong khu vực APEC, nhằm đạt được sự phát triển và vận hành thân thiện với môi trường.

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Ngoại giao về việc khuyến khích các bộ ngành giới thiệu cán bộ ứng cử các vị trí chủ chốt tại các tổ chức quốc tế, diễn đàn đa phương quan trọng nhiệm kỳ 2022-2024, bà Trần Thị Tuyết Mai Anh được Bộ Giao thông vận tải đề cử vị trí Phó Chủ tịch MEG và được các nền kinh tế thành viên nhất trí bầu làm Phó Chủ tịch Nhóm chuyên gia này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Tuyết Mai Anh bày tỏ sự cảm ơn tới các nền kinh tế thành viên APEC đã tin tưởng và ủng hộ Việt Nam đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch Nhóm chuyên gia hàng hải APEC.

Đồng thời, bà cam kết sẽ nỗ lực trong vai trò mới, hỗ trợ Chủ tịch hoàn thành các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới với nhiều khó khăn và thách thức trong bối cảnh thế giới hậu đại dịch Covid-19.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận