Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo về kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2017. |
Trong 9 tháng đầu năm, Vietnam Airlines thực hiện gần 108 nghìn chuyến bay an toàn với chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay đi đạt 90,8%, tăng 6,7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,8 điểm so với mục tiêu và luôn là hãng Hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. Hãng vận chuyển hơn 16 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ.
Doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 65.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 2.310 tỷ đồng, vượt hơn 40% so với kế hoạch cả năm 2017.
Tính riêng quý 3, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ. Nộp ngân sách Nhà nước đạt hơn 4.300 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.
Sau khi hoàn thành bán cổ phần cho cổ đông chiến lược và thực hiện tái cấu trúc tài sản nợ, hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu giảm xuống và duy trì ở mức xấp xỉ 3 lần vào cuối năm 2017. Nhờ thực hiện chuyển đổi hình thức từ sử dụng vốn vay sang hình thức bán và thuê lại, Tổng công ty đã hoàn toàn chủ động và hiện nay không phải sử dụng bảo lãnh vay vốn của Chính phủ cho đầu tư phát triển đội bay của Tổng công ty.
Đến tháng 9/2017, tỷ lệ khách tự làm thủ tục trực tuyến qua web/mobile hoặc tại kiosk check-in ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều đạt ở mức cao (Tân Sơn Nhất: 42%, Nội Bài: 38%, Đà Nẵng: 33%), tăng mạnh so với cùng kỳ và qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao chỉ số đúng giờ của hãng cũng như giảm áp lực cho nhân lực và hạ tầng cho các sân bay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.