Vietnam Airlines: Xứng tầm 4 sao

Tác giả: VIỆT CƯỜNG

saosaosaosaosao
Doanh nhân 29/10/2017 07:19

Trong 2 năm liên tiếp từ 2016 đến 2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được vinh danh là Hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax. Nói như ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines thì đây là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ, nhân viên của Vietnam Airlines đã nỗ lực hết mình để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để Vietnam Airlines tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Checkincounter2)1
 

Hành trình vươn tới tầm “sao”

Là hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines luôn ý thức được trách nhiệm cũng như vai trò của mình để không ngừng hoàn thiện dịch vụ, từng bước nâng tầm đẳng cấp, trở thành hãng hàng không uy tín, chất lượng. Đó là một hành trình dài không ít gian nan, thử thách.

“Chuyên nghiệp hóa” là cụm từ khi nhắc tới Vietnam Airlines. Sự chuyên nghiệp hóa của Vietnam Airlines được thể hiện từ những điều nhỏ nhất để vượt qua 972 tiêu chí trong chương trình đánh giá nâng hạng sao (SRDA) với mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của hành khách”. Để tạo sự đột phá về dịch vụ, Vietnam Airlines đã chú trọng đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất và học hỏi kinh nghiệm của các hãng hàng không 4 và 5 sao quốc tế. Bên cạnh đó, Hãng còn cử người đến các nhà hàng, khách sạn cao cấp để học hỏi về quy trình phục vụ, cách thức làm ra các món ăn, đồ uống đặc trưng nhất. Đặc biệt, Vietnam Airlines đã rà soát và tập trung cho công tác đào tạo nhân lực. Chỉ trong năm 2015, Vietnam Airlines đã tổ chức hơn 120 lớp với 3.100 lượt nhân viên được đào tạo. Các hoạt động dịch vụ khác như công tác bán vé, sau bán vé, sân bay, thông tin trên website cũng được Vietnam Airlines nghiêm túc đánh giá và có những điều chỉnh kịp thời. Vietnam Airlines đã xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng bộ qua bộ nhận diện thương hiệu mới và đồng phục của đội ngũ phi công, tiếp viên.

Để đạt chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines đã nâng cấp nhiều hạng mục dịch vụ, trong đó có những chương trình giải trí đẳng cấp trên các chuyến bay, giúp hành khách tận hưởng những phút giây thư giãn và thoải mái nhất. Các bài hát được sắp xếp phù hợp với tâm trạng của hành khách trong mỗi giai đoạn của hành trình bay bằng những chất liệu nhạc nhẹ nhàng, thư thái và độc đáo...

Với sự cố gắng không mệt mỏi, ngày 12/7/2016, Vietnam Airlines chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (SkyTrax) trao chứng chỉ công nhận Hãng Hàng không 4 sao. Ông Edward Plaisted - Giám đốc điều hành SkyTrax khẳng định: “Đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Việc đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong một thời gian ngắn như vậy là thách thức không nhỏ nhưng Vietnam Airlines đã thành công. Thành quả mà Vietnam Airlines nhận được chính là ưu thế của việc sở hữu những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm”.

 Đúng giờ, Chu đáo và Tiện nghi

Trong năm qua, Vietnam Airlines đã tiếp tục nỗ lực cải tiến, đổi mới mạnh mẽ để khẳng định vị thế Hãng Hàng không quốc tế 4 sao và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của Hãng đảm bảo theo tiêu chí “Đúng giờ, Chu đáo và Tiện nghi”.

Đúng giờ: Với vị thế một hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Theo thống kê 8 tháng đầu năm 2017, chỉ số đúng giờ các chuyến bay đi của Vietnam Airlines ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,2 điểm so với mục tiêu. Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tháng 8/2017, Vietnam Airlines là Hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. Vietnam Airlines đã và đang chinh phục thành công những đỉnh cao về chỉ số OTP của thế giới, khi chỉ số trung bình của hầu hết các hãng hàng không lớn 4 - 5 sao trên thế giới chỉ đạt 88 - 90%.

Chu đáo: Trong một năm qua, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines không ngừng nâng cao, đạt trên 90% tiêu chí 4 - 5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83/5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu. Việc khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7 đánh dấu một bước tiến lớn trong chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, trong đó nổi bật với việc cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng, thể hiện mong muốn khách hàng cảm nhận được rõ sự tận tình, tận tâm, tận lực trong chuỗi dịch vụ của Vietnam Airlines, đồng thời khẳng định những nỗ lực không ngừng của Hãng trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ cùng phương châm “Thay đổi và tăng tốc thay đổi”. Hãng còn triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Việc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia cũng giúp hãng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho hành khách.

Tiện nghi: Từ nửa cuối năm 2016, Vietnam Airlines đưa vào khai thác 3 phòng chờ Thương gia mới tại các nhà ga quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất và nhà ga quốc nội Nội Bài. Những công trình này tạo nên dây chuyền đồng bộ từ mặt đất đến trên không với chất lượng đẳng cấp quốc tế, đem lại sự tiện nghi và lợi ích lớn cho khách hàng, đảm bảo sự vượt trội về chất lượng dịch vụ của Hãng hàng không quốc gia. Hãng tiếp tục gia tăng đội tàu bay hiện đại với 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 8 chiếc A350-900 XWB. Tháng 9/2017 đánh dấu hơn 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới này.

Sự cố gắng, không ngừng cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trong năm qua nhận được sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế thông qua các giải thưởng uy tín: Giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa” do Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh tại Lễ trao giải khu vực châu Á và châu Úc; Top 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông Đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 (World’s Best Premium Economy Class 2017) và Top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của SkyTrax.

Vietnam Airlines vẫn đang ngày đêm miệt mài phấn đấu, nỗ lực cho những mục tiêu xa hơn để thực hiện sứ mệnh “Nâng tầm sao, vươn tầm cao”

Là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, Vietnam Airlines hiện đang khai thác 38 đường bay tới 21 điểm nội địa và 52 đường bay tới 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày. Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay trẻ gồm 95 máy bay hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330 và Airbus A321. Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines chính thức trở thành thành viên của Liên minh hàng không Skyteam, là hãng hàng không thành viên đầu tiên của liên minh tại khu vực Đông Nam Á.

Ý kiến của bạn

Bình luận