Vietnam Startup Day 2021 - nền tảng kết nối đầu tư khởi nghiệp trực tuyến đầu tiên và lớn nhất Việt Nam

Tác giả: Thu Hà

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 27/10/2021 14:50

Vietnam Startup Day 2021 vừa diễn ra Vòng Bán Kết Top 60 Bảng Việt Nam và Top 50 Bảng Quốc Tế. Sự kiện do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TPHCM (BSSC) tổ chức.

Dự án trình bày

Thành viên dự án trình bày dự án và biểu diễn sử dụng thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa

Vietnam Startup Day 2021 - nền tảng kết nối đầu tư khởi nghiệp trực tuyến đầu tiên và lớn nhất Việt Nam đã kết nối hàng ngàn cơ hội hợp tác kinh doanh giữa gần 130 startup với hơn 1.000 Nhà đầu tư, Quỹ đầu tư và Tập đoàn hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Tham gia dự án lần này với sản phẩm sạch, chất lượng, giúp mọi người bảo vệ lá gan, hỗ trợ điều trị bệnh gan với sản phẩm Cà Gai Leo – An Xuân. Trình bày dự án của mình, Founder Trần Lê Quỳnh Diễm Cà Gai Leo – An Xuân cho hay: “Những con số về bệnh gan đang ở mức đáng báo động, với thói quen dùng thảo dược khô của người dân, nó mang đến nhiều bất tiện, tác dụng chậm. Vì vậy, chúng tôi hướng đến sản xuất cao cà dây leo hoàn toàn đậm đặc, nguyên chất, mang lại hiệu quả sử dụng nhanh chóng bằng việc kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào, sản xuất theo hướng hữu cơ...”.

Dự án ứng dụng thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa của Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Minh Luật, giảng viên Đại học Y Dược TPHCM - tác giả phát triển dự án cùng các cộng sự. Đây là một phương thức ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ IoT với bộ thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe bằng xung điện dựa theo phương pháp điều trị bằng châm cứu trên huyệt vị kinh lạc.

Bộ thiết bị được tích hợp gồm 3 thành phần: một thiết bị xung điện qua miếng dán lên huyệt vị kinh lạc của cơ thể; một thiết bị theo dõi các chỉ số cơ thể như mạch, huyết áp, điện tâm đồ, nhiệt độ, SpO2; và một bộ điều khiển giúp tương tác giữa bác sĩ với người dùng để tư vấn khám bệnh từ xa và cấp bài châm cứu hoặc phương thức điều trị thích hợp. “Mong muốn của bệnh nhân là được điều trị hiệu quả và được theo dõi sâu sát, nhưng thực tế có rất nhiều vấn đề như: quá tải bệnh viện, không khám được bác sĩ như mong muốn, không được xử trí bệnh nhanh chóng, không được bác sĩ theo dõi liệu trình sau khi xuất viện, những nhu cầu này có thể có ở bệnh nhân của vùng miền, quốc gia. Do đó chúng tôi tạo giải pháp thiết bị châm cứu thông minh. Thật thú vị khi không có bác sĩ ở đó, nhưng vẫn có thể khám bệnh tư vấn và châm cứu bệnh từ xa, thông qua internet, bác sĩ gọi điện camera và châm cứu điện xung quanh miếng dán cho bệnh nhân, nhờ vậy thiết bị châm cứu thông minh trở thành trợ thủ đắc lực cho bác sĩ và bệnh nhân”- Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Minh Luật chia sẻ.

Với dự án Hệ sinh thái Đấu Thầu, Phạm Đức Tiến, CMO - Giám đốc marketing công ty VINADES cho biết, đây là nền tảng hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp tư nhân tham gia gia thị trường đấu thầu mua sắm công, mua sắm tư và đấu giá. Điểm nổi bật là hệ sinh thái này hình thành mạng đấu thầu dành cho tư nhân - DauThau.Net và Phần mềm phân tích thông tin thầu - DauThau.info. “Nhóm khách hàng chúng tôi hướng tới, trong số 750.000 doanh nghiệp Việt Nam, ước tính có hơn 73.000 doanh nghiệp là tiềm năng và phù hợp nhất”- Nguyễn Đức Tiến cho biết.

Tại vòng bán kết, nhà đầu tư được nghe startup thuyết trình về dự án. Gần 130 startup Việt Nam và quốc tế có cơ hội khi cân nhắc quyết định đồng ý hoặc từ chối lời đề nghị hợp tác kinh doanh từ các nhà đầu tư. Tất cả hoạt động kết nối đầu tư được diễn ra hoàn toàn trên nền tảng online giữa Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các dự án của các startup đã có sản phẩm, dịch vụ hoặc đã triển khai thương mại, trong đó, các ngành chiếm số lượng áp đảo là phân phối và bán lẻ, giáo dục, nông nghiệp và công nghiệp. Bảng Quốc Tế năm nay chào đón các startup đến từ 23 quốc gia của 5 châu lục tham dự, 65% startup đã gọi vốn thành công các vòng và hoạt động trong các lĩnh vực nổi bật gồm: Chăm sóc sức khỏe, Công nghệ tài chính, Vận tải, Công nghệ thực phẩm, Nông nghiệp công nghệ cao…

Ý kiến của bạn

Bình luận