Cụ thể, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết 999 xe điện VF 8 của VinFast bị lỗi phần mềm trong màn hình điều khiển khiến thông tin an toàn quan trọng không hiển thị và "có thể làm tăng nguy cơ va chạm". NHTSA ước tính, có hơn 700 trong số 999 chiếc VinFast VF 8 chưa được giao cho khách hàng hoặc đại lý.
Trong một tuyên bố với Reuters, VinFast cho biết đã chủ động công bố chương trình triệu hồi liên quan đến tính năng an toàn đối với phiên bản VF 8 City Edition do màn hình bảng điều khiển không hiển thị thông tin khi lái xe hoặc đứng yên.
"VinFast chưa nhận được bất kỳ báo cáo thực tế nào về các sự cố. Tuy nhiên, vì lý do thận trọng, công ty đưa ra lệnh triệu hồi", thông báo của VinFast cho biết.
Tuyên bố triệu hồi được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi VinFast thông báo sẽ niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ thông qua thương vụ sáp nhập với sáp nhập với Black Spade Acquisition.
Hai công ty ước tính đơn vị mới sẽ có giá trị vốn chủ sở hữu tiềm năng là 23 tỷ USD, với giả sử không có cổ đông nào của Black Spade chọn rút tiền mặt.
Liên quan đến lịch sử triệu hồi xe của VinFast, trước đó vào tháng 2/2023, VinFast đã triệu hồi 2.781 xe VF 8 bán ra trong nước do lỗi phanh trước của một số mẫu xe.
VinFast được thành lập vào năm 2017 và bắt đầu bán xe điện ở California trong năm nay. Hiện hãng xe Việt đã vận chuyển hai lô xe VF 8 sang Mỹ với tổng số 2.097 chiếc. Công ty cũng đang lên kế hoạch gửi những chiếc xe đầu tiên đến châu Âu vào tháng 7/2023.
NHTSA cho biết VinFast sẽ giới thiệu một bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Bản sửa lỗi phần mềm dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 25/5, chủ sở hữu xe sẽ nhận được thư thông báo trước ngày 29/5.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.