UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định về chủ trương đầu tư dự án tuyến tránh QL57 (đường dẫn cầu Đình Khao).
Dự án tuyến tránh QL57 có chiều dài khoảng 7 km, đi qua địa phận huyện Long Hồ và Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long). Tuyến tránh này sẽ là đường dẫn lên cầu Đình Khao (chuẩn bị đầu tư) sẽ được thay thế phà Đình Khao hiện hữu.
Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Long được giao thực hiện công tác lập, thẩm định, trình phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư và chuẩn bị đầu tư dự án.
Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Long, dự án được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 được đầu tư với quy mô 2 làn xe, giai đoạn hoàn thiện nâng lên 4 làn, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.216 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 414 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 571 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 186 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác.
Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh được giao làm chủ đầu tư, thời gian triển khai từ năm 2024 - 2028.
Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, việc đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Đình Khao góp phần kết nối đồng bộ với cầu Đình Khao, Đường tỉnh 902, 903B, các tuyến đường quy hoạch như đường nối QL53, QL54 và tuyến tránh QL53...
Liên quan đến dự án xây dựng cầu Đình Khao, đầu năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo UBND tỉnh Vĩnh Long chủ trì triển khai thực hiện, đồng thời thành lập Hội đồng thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Khi hồ sơ được Hội đồng thẩm định liên ngành thông qua, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư.
Theo báo cáo sơ bộ, cầu Đình Khao có điểm đầu tại QL53 (Km10, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), sau đó tuyến cắt qua Đường tỉnh 902 và vượt sông Cổ Chiên (tại vị trí cách phà Đình Khao khoảng 6,6 km về phía hạ lưu) đi qua cồn Phú Đa, cồn Phú Bình thuộc huyện chợ Lách, tỉnh Bến Tre, rồi vượt lạch sông Cổ Chiên và kết thúc tại vị trí giao với QL57 (Km12+200) hiện hữu.
Tổng chiều dài toàn tuyến của dự án (phần cầu và hệ thống đường dẫn) là hơn 11 km, dự kiến được thực hiện theo hình thức PPP, hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 50%, còn lại là vốn doanh nghiệp và vốn đối ứng của hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long.
Cầu Đình Khao khi hoàn thành sẽ thay thế phà Đình Khao, giúp các phương tiện kết nối tới QL57 dễ dàng khi vượt sông Cô Chiên. Việc đầu tư xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà Đình Khao hiện hữu sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch, kết nối các vùng đô thị là TP. Vĩnh Long, thị trấn Chợ Lách và thị trấn Mỏ Cày (tỉnh Bến Tre) đến các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách, đặc biệt là các mặt hàng thủy hải sản.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.