Volkswagen Dune Buggy EV chuyên trị cồn cát

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/02/2019 10:39

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe "con bọ" Beetle được dân chơi độ lại để chinh phục cồn cát, Volkswagen Dune Buggy EV sử dụng động cơ điện.

xedoisong_volkswagen_dune_buggy_ev_concept_1_dfrg

Một chiếc Dune Buggy được độ từ Volkswagen Beetle.

 Những địa hình như cồn cát lớn, sa mạc và các bãi biển đầy nắng gió chiếm một phần lớn diện tích tại bang California, Mỹ. Và để chinh phục những địa hình này, vào thập niên 60 của Thế kỷ XX các dân chơi Hoa Kỳ đã tự sáng tạo ra một kiểu dáng xe hoàn toàn mới là Dune Buggy. Chúng thường có thân vỏ tối giản, lốp gai "béo", động cơ làm mát bằng không khí đặt phía sau để tăng độ bám đường và ít bị hư hỏng. Với những đặc tính này, những chiếc xe "con bọ" Volkswagen Beetle cổ đã trở thành nền tảng hoàn hảo để tạo ra một chiếc Dune Buggy.

 Mặc dù không được coi là một phiên bản chính thức của Beetle, tuy nhiên chính bản thân Volkswagen cũng đã công nhận Dune Buggy là một nét độc đáo trong lịch sử của dòng xe này. Theo hãng ước tính, đã có tổng cộng khoảng 250.000 chiếc Dune Buggy được người yêu xe và các hãng độ tạo ra từ chassis và động cơ của Beetle nguyên bản. Tại triển lãm Geneva sắp tới, Volkswagen thậm chí còn lấy cảm hứng từ những chiếc xe địa hình độc đáo này để tạo ra mẫu concept Dune Buggy EV.

xedoisong_volkswagen_dune_buggy_ev_concept_2_qkuw
 


Hiện chưa có nhiều thông tin về Dune Buggy EV được Volkswagen công bố nhưng từ những hình ảnh đầu tiên, có thể thấy mẫu concept sẽ có thiết kế tân hoài cổ gợi nhớ về những chiếc Dune Buggy cổ điển. Nó cũng sở hữu phần thân vỏ nguyên khối với thiết kế tối giản và bánh lớn, nhưng kèm theo đó là những chi tiết hiện đại như đèn pha và tín hiệu LED. 2 chữ "EV" trong tên gọi của Dune Buggy EV cũng đã hé lộ rằng chiếc xe sẽ sử dụng hệ động lực điện.

 Theo Volkswagen, hãng sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB cho Dune Buggy EV. Lựa chọn này sẽ chứng minh rằng hệ chassis mới nhất dành cho xe điện của hãng sẽ không chỉ phù hợp cho các dòng xe sản xuất số lượng lớn, mà còn cả những chiếc xe với số lượng giới hạn để đánh vào các thị trường nhánh. Những thông tin chi tiết về Dune Buggy EV sẽ được Volkswagen chính thức công bố vào triển lãm Geneva được khai mạc ngày 7/3/2019 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận