Thương hiệu mới JETTA của Volkswagen tại thị trường Trung Quốc. |
Trong năm 2018, Volkswagen đã bán 3,11 triệu xe chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc. Với thị phần gần 50% trong các đợt giao hàng trên toàn thế giới, do đó Trung Quốc được xem là thị trường lớn nhất của Volkswagen. Cũng trong năm 2018, Volkswagen cũng đã bàn giao chiếc xe thứ 30 triệu cho một khách hàng Trung Quốc.
Kể từ khi Volkswagen đến Trung Quốc hơn 30 năm trước, thương hiệu này đã khẳng định rõ ràng vị thế số Một của mình. Trung Quốc không chỉ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới mà còn đi đầu trong sự thay đổi lớn nhất từng có của ngành công nghiệp ô tô.
Chính vì điều này mà tập đoàn Volkswagen đã quyết định chọn JETTA trở thành thương hiệu mới của Volkswagen tại Trung Quốc. Với thương hiệu JETTA mới, Volkswagen có ý định nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi Trung Quốc. Đầu tiên, danh mục sản phẩm thương hiệu JETTA sẽ bao gồm một mẫu sedan và hai mẫu SUV được sản xuất bởi liên doanh FAW-Volkswagen tại Thành Đô. Doanh số dự kiến sẽ bắt đầu vào Quý 3 năm nay.
Ông Jürgen Stackmann, thành viên Hội đồng Quản trị thương hiệu Volkswagen chịu trách nhiệm bán hàng, cho biết: “Với JETTA, chúng tôi đang thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu dẫn đầu của VW trong phân khúc, hiện đang chiếm một phần ba thị trường so với các đối thủ là những nhà sản xuất nội địa. Bằng cách này, chúng tôi sẽ tăng đáng kể phạm vi thị trường của chúng tôi.”
Thương hiệu JETTA dựa trên các yếu tố DNA chính của Volkswagen gồm: chất lượng, an toàn, giá trị và ngôn ngữ thiết kế rõ ràng. Sự ra đời của JETTA được kỳ vọng sẽ giúp Volkswagen có thể định vị rõ ràng hơn nữa tầm ảnh hưởng của mình tại thị trường đông dân nhất thế giới.
Theo phân tích của Volkswagen, Trung Quốc hiện đang có nhiều thành phố có hàng triệu người khác, bên cạnh các khu vực đô thị như Bắc Kinh hay Thượng Hải. Tuy nhiên, hiện tại mức độ sở hữu phương tiện vẫn rất thấp, Ví dụ: cũng trong một số trường hợp dưới 100 xe trên 1.000 dân. Đồng thời, một tầng lớp trung lưu trẻ đang hình thành tại các thành phố này và đang phấn đấu cho sự di chuyển cá nhân với chiếc xe đầu tiên của riêng họ.
Mẫu xe SUV của JETTA tại thị trường Trung Quốc. |
Ngoài việc cung cấp những tuỳ chọn đặc biệt phù hợp với nhu cầu của thị trường Trung Quốc và được phát triển cùng với FAW-Volkswagen, Tập đoàn VW AG cũng áp dụng cách tiếp cận mới trong bán hàng. JETTA sẽ thiết lập mạng lưới đại lý của riêng mình và sẽ tiếp cận khách hàng trực tiếp với các định dạng bán hàng sáng tạo - phòng trưng bày kỹ thuật số, trung tâm mua sắm và xe tải bán hàng di động. Dự kiến vào cuối năm, JETTA sẽ có khoảng 200 đại lý sẽ mới được mở khắp Trung Quốc.
RPM
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.