Volvo Cars đặt mục tiêu bán 50% là xe điện đến năm 2025

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/04/2018 09:36

Trung Quốc là thị trường lớn nhất toàn cầu của Volvo Cars và hãng xe này đang có kế hoạch phát triển rầm rộ các mẫu xe điện trong những năm tới.


xedoisong_new_volvo_xc40_t5_plug_in_hybrid_2018_h1
 Volvo XC40 T5 Plug-in Hybrid 

Volvo Cars vừa công bố kế hoạch liên quan đến sản phẩm tương lai, trong đó mục tiêu mà hãng xe này đặt ra là 50% số lượng xe bán ra đến năm 2025 sẽ là xe hoàn toàn chạy điện (EV). Trước đó, Volvo đã cho biết từ năm 2019 tất cả các mẫu xe được giới thiệu đều cho phép có phiên bản mild hybrid, plug-in hybrid hoặc bản hoàn toàn chạy điện.

Một thị trường trọng điểm của Volvo là Trung Quốc – thị trường xe điện lớn nhất toàn cầu hiện nay và đang có tiềm năng phát triển rầm rộ trong những năm tới. Chính phủ Trung Quốc đã lên kế hoạch phải có hơn 20% lượng xe bán ra hàng năm đến năm 2025 là xe sử dụng năng lượng mới, tương đương hơn 7 triệu xe, dựa trên các phân tích và dự báo của chính phủ.

xedoisong_new_volvo_xc40_t5_plug_in_hybrid_2018_h2

 Bộ 3 sản phẩm xe SUV của Volvo: XC90, XC60 và XC40

Volvo Cars hiện đang sản xuất các mẫu xe S90 và S90L T8 Twin Engine ở Trung Quốc. Tuần này cũng ghi dấu hãng bắt đầu sản xuất mẫu xe XC60 T8 Twin Engine ở nước này, nghĩa là 3 nhà máy của Volvo Cars ở Trung Quốc (tại Luqiao, Chengdu và Daqing) sẽ sản xuất xe plug-in hybrid hoặc xe điện chạy pin.

Tại triển lãm Auto China 2018 đang diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc, Volvo Cars cũng thể hiện cam kết chiến lược điện hóa sản phẩm bằng việc lần đầu tiên trong lịch sử công ty chỉ trưng bày các mẫu xe plug-in hybrid tại một sự kiện triển lãm ô tô tầm quốc tế. Đồng thời, Bắc Kinh cũng là nơi đầu tiên xuất hiện phiên bản T5 Plug-in Hybrid của mẫu xe Volvo XC40 mới.

 Hãng cho biết Trung Quốc là thị trường đơn lẻ lớn nhất toàn cầu của Volvo Cars. Trong Quý 1 năm 2018, hãng đã tăng trưởng doanh số 23,3% so với cùng kỳ năm trước ở Trung Quốc, đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng 14% trong Quý 1 trên phạm vi toàn cầu. Năm 2017, Volvo bán được hơn 100.000 xe ở Trung Quốc, là một kỷ lục doanh số lần đầu tiên trước nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận