Tàu vận tải VOSCO. |
Theo đó, VOSCO lãi sau thuế gần 194 tỷ đồng trong quý 4, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả này giúp VOSCO đã bù được hết lỗ trong cả 3 quý đầu năm 2019, thậm chí còn lãi sau thuế 51 tỷ đồng trong năm 2019, gần gấp 3 so với số lãi 17,1 tỷ đồng đạt được trong năm 2018.
Phó Tổng giám đốc VIMC kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị VOSCO Bùi Việt Hoài cho biết, trong năm 2019, Công ty đã kiểm soát chặt chẽ chi phí, tìm kiếm, thuê thêm tàu ngoài để tăng năng lực vận chuyển, tăng khả năng cạnh tranh, sản lượng, doanh thu và nâng cao hiệu quả khai thác chung cho toàn đội. Tuy nhiên, giá nhiên liệu tăng cao cũng ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả khai thác tàu. Dù vậy, doanh thu đã tăng mạnh và số lỗ đã giảm dần so với cùng kỳ.
Riêng quý 4/2019, Công ty đã áp dụng nhiều biện pháp để cải thiện doanh thu và kiểm soát chi phí như tăng khả năng quay vòng vốn, giảm thời gian chạy rỗng nhằm tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao hiệu quả khai thác chung cho toàn đội tàu. Bên cạnh đó còn tăng cường kiểm soát chi phí nhiên liệu, phụ tùng, vật tư, sửa chữa, ông Hoài cho biết thêm.
Hiện nay, VOSCO đang khai thác đội tàu hàng khô và hàng rời chuyên dụng gồm 17 chiếc với trọng tải từ 6.500 DWT đến 56.472 DWT. Đây là đội tàu cốt lõi của VOSCO bao gồm 4 tàu cỡ Supramax, 5 tàu Handysize... phần lớn được đóng ở các xưởng đóng tàu của Nhật Bản và có thể hoạt động trên phạm vi toàn thế giới. Những năm gần đây, thực hiện chủ trương chung của Công ty mẹ VIMC, VOSCO tiếp tục tái cơ cấu tài chính, sắp xếp lại bộ máy theo hướng tinh giảm và chuyên môn hóa cao. Công ty đã tập trung tìm kiếm các hơp đồng COA, vận tải hai chiều, tăng cường thuê tàu khai thác tàu ngoài, liên kết các doanh nghiệp vận tải biển theo mô hình Consortium với phương châm làm bài bản, chắc chắn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.