Trường Cao đẳng Hàng hải II khai giảng năm học mới

Trường Cao đẳng Hàng hải II khai giảng năm học mới

Ngày 19/11, Trường Cao đẳng Hàng hải II tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 và chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Xã hội
Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển hàng siêu trường, siêu trọng

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển hàng siêu trường, siêu trọng

Tại Hội nghị thường niên lần thứ 22 của Hiệp hội Vận chuyển Hàng dự án Quốc tế, các chuyên gia và doanh nghiệp vận tải hàng đầu quốc tế đánh giá Việt Nam có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển vận tải biển, nhất là vận tải hàng siêu trường, siêu trọng.

Hàng hải
Hội thảo Logistics và Tôn vinh Người đi biển: Khẳng định vai trò của ngành Logistics và vận tải biển

Hội thảo Logistics và Tôn vinh Người đi biển: Khẳng định vai trò của ngành Logistics và vận tải biển

Hội thảo Logistics và Tôn vinh Người đi biển nhân ngày Quốc tế Thuyền viên (25/6) đã nêu ra mắt xích quan trọng của việc đào tạo nhân lực cho ngành Hàng hải, đáp ứng thị trường logistics lớn mạnh tại Việt Nam.

Xã hội
"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt

"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt

Việc nhiều hãng tàu ngoại tăng giá phụ phí đối với hàng hóa container XNK vận chuyển bằng đường biển, làm tăng chi phí logistics và làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa. Nhiều hiệp hội, ngành hàng phải "kêu" đến tận Thủ tướng. Tạp chí GTVT với loạt bài: "Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt" sẽ làm rõ hơn vấn đề này.

Hàng hải
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Cảng biển phải là trung tâm kết nối các phương thức vận tải

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Cảng biển phải là trung tâm kết nối các phương thức vận tải

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, quy hoạch cảng biển cần tầm nhìn dài hạn nhưng quá trình đầu tư cũng cần linh hoạt, thậm chí điều chỉnh khi thực tế thay đổi. Đặc biệt, quá trình đầu tư, xây dựng phải định hướng và xác định cảng biển là trung tâm kết nối các phương thức vận tải khác.

Hàng hải
Các hãng tàu container áp dụng "chiến lược" cạnh tranh mới tại nhóm cảng nước sâu

Các hãng tàu container áp dụng "chiến lược" cạnh tranh mới tại nhóm cảng nước sâu

Tại nhóm các cảng nước sâu, hãng tàu tăng cường sử dụng tàu có sức chở lớn trong điều kiện cung cầu thị trường bị giảm sút. Hàng container bị hút vào các tàu lớn, sử dụng các cảng nước sâu có cẩu bờ với được đến 23 - 24 hàng.

Hàng hải
Bật mí về Tập đoàn MSC – "ông lớn" trong liên danh đề xuất đầu tư "siêu cảng" Cần Giờ

Bật mí về Tập đoàn MSC – "ông lớn" trong liên danh đề xuất đầu tư "siêu cảng" Cần Giờ

Theo số liệu thống kê của Công ty phân tích vận tải biển Alphaliner, MSC sở hữu hoặc thuê lượng tàu có thể chuyên chở được 4,284,728 container, vượt qua tổng khả năng chuyên chở 4,282,840 container của Maersk và vượt qua Maersk để trở thành hãng vận tải đường biển chở hàng container lớn nhất thế giới.

Vận tải
Làm rõ nhiều vấn đề đặt ra đối với "siêu cảng" Cần Giờ

Làm rõ nhiều vấn đề đặt ra đối với "siêu cảng" Cần Giờ

Đánh giá tác động đối với quy hoạch và hoạt động của các cảng biển tại khu vực, đánh giá về lượng hàng, làm rõ kết nối giao thông… là một vài trong rất nhiều vấn đề cần làm rõ, trước khi hiện thực hóa "siêu cảng" Cần Giờ.

Hàng hải
"Đánh thức" cảng cửa ngõ, nâng tầm năng lực vận tải biển

"Đánh thức" cảng cửa ngõ, nâng tầm năng lực vận tải biển

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), cụm cảng Cái Mép - Thị Vải có những đặc điểm tự nhiên nổi bật mà chỉ có số ít 19 cảng hàng đầu thế giới có được để có thể trở thành cảng trung chuyển của thế giới.

Vận tải
Cảnh báo "sốc" về dư thừa công suất vận tải biển quy mô lớn

Cảnh báo "sốc" về dư thừa công suất vận tải biển quy mô lớn

Những tập đoàn lớn đã sử dụng lợi nhuận kỷ lục (trong giai đoạn Covid-19) để phát triển thêm tàu container, khiến công suất của các tàu mới được đặt đóng đã tăng khá cao so với năng lực vận tải biển hiện tại.

Vận tải