Vụ 9 học sinh chết đuối: Hỗ trợ mỗi gia đình 18,5 triệu đồng

16/04/2016 12:40

Ngay sau khi vụ đuối nước thương tâm khiến 9 học sinh tử vong ở Quảng Ngãi, chiều 15.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu cơ quan liên ngành tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả vụ việc.

Vụ 9 học sinh chết đuối
Hiện trường vụ đuối nước thương tâm khiến 9 học sinh tử vong.

Theo đó, sau khi nhận được tin 9 học sinh tử vong do tắm suối, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh bị nạn. Đồng thời, để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng, ngừa tai nạn đuối nước của học sinh trong mùa hè, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình có học sinh bị đuối nước và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; trong đó chú ý hưỡng dẫn kỹ năng bơi lội.

Trước đó, vào ngày 15.4, 9 học sinh nam trên học cùng một lớp 6B, ở Trường THCS Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa do tiết học buổi chiều bắt đầu lúc 15h nên các em học sinh đã rủ nhau đi tắm sông trước khi lên lớp. Ngay sau khi  người dân xung quanh khu vực sông Trà Khúc nghe thấy tiếng la nên chạy đến tìm kiếm, ứng cứu. Tuy nhiên, khu vực này nước sông rất sâu nên người dân đã báo cáo sự việc tới các ngành chức năng để tiến hành ứng cứu. Đến khoảng 16h cùng ngày, thi thể 9 học sinh đã được tìm thấy.

Những người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, trước đó, khi thấy các em tắm đã cảnh báo các em lên  bờ vì quá nguy hiểm, nhưng các em học sinh này không nghe lời cảnh báo, tiếp tục đùa giỡn và lao xuống nước.

Danh sách 9 học sinh đuối nước gồm Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thịnh Chung, Lê Như Quy, Phạm Xu Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng. 

Đến khoảng 17h 20 ngày 15.4, UBND TP.Quảng Ngãi đã hỗ trợ 10,5 triệu đồng/em. Bên cạnh đó, UBND xã Nghĩa Hà hỗ trợ 1 triệu đồng/em, cùng  Sở GDĐT Quảng Ngãi là 1 triệu đồng/em, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi hỗ trợ 1 triệu đồng/em. Riêng  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân số tiền 5 triệu đồng/em.

Vụ 9 học sinh chết đuối 2
Nỗi buồn các các phụ huỵnh có con em bị thiệt mạng do đuối nước. Ảnh: Đ.T
Ý kiến của bạn

Bình luận