Vụ TNGT 13 người chết tại Quảng Bình: Nghi vấn thay đổi kết cấu xe

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
26/07/2020 17:56

Cục Đăng kiểm vào cuộc xác minh nghi vấn thay đổi kết cấu so với thiết kế ban đầu của xe chở cựu học sinh lao xuống vực tại Quảng Bình.

5
Hiện trường cấp cứu người bị nạn trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày 26/7.

Trước thông tin chiếc xe 47 chỗ lao xuống vực khiến 13 người thiệt mạng và 23 người bị thương ngày 26/7 tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, chiều cùng ngày, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, cơ quan chức năng của Cục đang tích cực làm rõ thông tin liên quan đến việc thay đổi kết cấu của chiếc xe

Theo Cục ĐKVN, hồ sơ gốc quản lý kiểm định chiếc xe khách mang BKS 73B-009.25 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-04V Hà Nội quản lý. Ngày mai (27/7), Cục ĐKVN sẽ có kết quả xác minh về việc phương tiện cải tạo, thay đổi kết cấu so với thiết kế. Hiện, Cục ĐKVN đã chỉ đạo đơn vị đăng kiểm ở Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Được biết, phương tiện trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này là loại ô tô khách, kinh doanh vận tải của Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài có trụ sở tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Chiếc xe này được sản xuất năm 2013 tại Việt Nam, có trọng lượng bản thân là 10.930kg, số người cho phép chở là 47 người. Lần xe đăng kiểm gần nhất là ngày 3/7/2020 tại Trung tâm đăng kiểm 73-02D Quảng Bình, có thời hạn đến 2/1/2021.

Trước đó, Ban ATGT tỉnh Quảng Bình cho biết, vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này xảy ra vào hồi 10h50 sáng nay 26/7 trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10km, thuộc địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Theo đó, một ô tô chở khách đi du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã lao xuống vực bên đường. Sau khi xảy ra vụ việc lãnh đạo UBND tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Bố Trạch cùng người dân tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả và điều tiết giao thông.

Ngay sau khi nhận được phản ánh về vụ tai nạn, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã lập tức lên đường từ TP Hà Nội tới hiện trường vụ tai nạn. Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục trưởng Cục CSGT dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, cấp cứu người bị nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận