Vườn hoa tam giác mạch nở trái mùa ở ngoại ô Hà Nội

Du lịch 05/04/2018 06:23

Những thửa hoa tam giác mạch trắng hồng ở Thạch Cầu, quận Long Biên đang thu hút đông đảo giới trẻ Hà thành.

Anh1Vườn hoa tam giác mạch nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 7 km, rộng hơn 5.000 m2. Hoa thường mọc ở Tây Bắc nên khi xuất hiện ở thủ đô nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Anh2"Thực tế hoa tam giác mạch nở trái mùa ở Hà Giang cũng vào tháng 4", một phượt thủ ở Hà Nội cho biết. Theo anh Bộ, quản lý chăm sóc vườn, hoa tam giác mạch ở đây được trồng từ tháng 1. "Đây là loài cây dễ sống, trồng trực tiếp từ hạt nên không mất quá nhiều công sức chăm sóc", anh Bộ nói thêm.

Anh3Mùa hoa tam giác mạch thường từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm và đẹp nhất là mọc ở Hà Giang. Khi trồng ở các vùng khác, hoa thường có màu trắng phớt hồng chứ không được hồng đậm như ở Tây Bắc.

Anh4Hoa tam giác thường nở rộ trong khoảng một tháng. Ban đầu, hoa nở có màu trắng rồi dần chuyển sang phớt hồng. Từ một loài cây trồng lấy hạt, tam giác mạch được nhân giống phục vụ du lịch.

Anh5Theo đánh giá của du khách từng đến vườn, khoảng một tuần nữa hoa sẽ vào độ rực rỡ nhất. Bạn nên tranh thủ đi lúc sáng sớm để có hình đẹp. Thời điểm hoàng hôn cũng được nhiều người lựa chọn.

Anh6Nhiều tiểu cảnh như ga tàu, ghế, xích đu... được bố trí ngay bên trong vườn hoa đem lại cho du khách nhiều sự lựa chọn hơn để chụp ảnh.

Anh7Ngoài tam giác mạch, vườn còn có các loài hoa cánh bướm, phăng-xê tím, hoa thạch thảo được trồng xen kẽ.

Anh8Vườn hoa hiện thu hút đông đảo giới trẻ đến tham quan, sinh viên chụp hình kỷ yếu lẫn các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Anh9Bạn Thuỷ (Hà Nội) chụp ảnh tại vườn hoa thạch thảo vào những ngày đầu tháng 4.

Anh10Giá vé vào tham quan cho khách thông thường là 70.000 đồng. Giá 350.000 đồng cho nhóm chụp ảnh cưới 5 người, thêm một người thêm 70.000 đồng. Ngoài ra, vườn cũng cho thuê cừu, ngựa để chụp ảnh với giá 50.000 đồng một lượt.

Ý kiến của bạn

Bình luận