Vượt 80 hải lý cứu thuyền viên bất tỉnh, tính mạng bị đe doạ

Tác giả: Phạm Đức

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/05/2022 09:36

Mặc dù đã được uống thuốc và dùng máy trợ thở khẩn cấp nhưng tình trạng thuyền viên rất nguy kịch, thuyền trưởng tàu container yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp.


 

Lực lượng cứu hộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam di chuyển cáng, đưa thuyền viên bị bệnh từ tàu KOTA PUSAKA sang tàu SAR 27-01 để đưa về đất liền điều trị

Lực lượng cứu hộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam di chuyển cáng, đưa thuyền viên bị bệnh từ tàu KOTA PUSAKA sang tàu SAR 27-01 để đưa về đất liền điều trị

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, khoảng 00h30 ngày 18/5, Trung tâm nhận được thông tin trực tiếp từ thuyền trưởng tàu KOTA PUSAKA (Quốc tịch: Hongkong; Hô Hiệu:VRSB2) chở container đang hành trình từ Singapore đến China.

Khi đến tại vị trí có tọa độ 11017’N – 110005’E cách Nha Trang 80 hải lý về hướng Đông Nam, thuyền trưởng báo nạn khẩn cấp: Trên tàu có thuyền viên mang tên Phyo Maung Win (SN 1980, quốc tịch Myanmar) bất tỉnh, tim đập nhanh, nhịp thở không bình thường. Mặc dù đã được uống thuốc và dùng máy trợ thở khẩn cấp nhưng tình trạng thuyền viên đang rất nguy kịch, đe doạ tính mạng. Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Lực lượng cứu hộ và bộ phận y tế sơ cấp cứu ban đầu cho thuyền viên bị bệnh

Lực lượng cứu hộ và bộ phận y tế sơ cấp cứu ban đầu cho thuyền viên bị bệnh

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm giữ liên lạc thường xuyên, trực tiếp với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên. Tuy nhiên tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu.

Trước tình huống khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong rất cao, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, Bộ GTVT, Cục hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động Tàu SAR 27-01 hiện đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế khẩn trương lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Với tinh thần quả cảm và quyết liệt thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cứu nạn hàng hải, tàu SAR 27-01 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu KOTA PUSAKA mặc dù tại khu vực đang có mưa dông cục bộ. Tổ y tế của Trung tâm và các lực lượng phối hợp tại địa phương như BCH bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa; Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa; Đại diện chủ tàu và các đơn vị khác đã khẩn trương thực hiện công tác sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân và tiếp nhận thuyền viên bị nạn.

Thuyền viên quốc tịch Myanmar được đưa về bờ, tiếp tục điều trị

Thuyền viên quốc tịch Myanmar được đưa về bờ, tiếp tục điều trị

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ và thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị y tế phòng dịch cũng như công tác phòng ngừa một cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu.

Ngay sau đó, thuyền viên Phyo Maung Win của tàu KOTA PUSAKA được đưa về Nha Trang an toàn và đưa vào bệnh viện điều trị kịp thời vào lúc 13h06 cùng ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận