Vứt thuốc lá xuống đường trước mặt cảnh sát, tài xế nhận án phạt nặng

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 16/06/2019 17:07

Một tài xế tại Canada vừa phải nhận án phạt nặng khi vứt mẩu thuốc lá từ trong xe ra ngoài. Điều đáng nói là sự việc diễn ra ngay trước mặt một vị cảnh sát.

1
Hình ảnh vé phạt được Manak chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

Đã có không ít trường hợp các tài xế lén lút vứt tàn thuốc lá ra khỏi xe và đều bị camera giám sát phát hiện. Nhưng với người tài xế Canada này, anh thậm chí còn làm điều đó ngay trước mắt một vị cảnh sát và đã phải trả một cái giá không hề rẻ.

Sự việc diễn ra vào tối hôm 8/6 trên quốc lộ 17 tại bang British Columbia, Canada. Del Manak – cảnh sát trưởng của sở cảnh sát Victoria cho biết ông đang lái xe thì thấy tài xế của chiếc Ford Mustang phía trước vừa điều khiển xe vừa thò tay cầm thuốc gạt tàn ra ngoài, rồi vứt luôn điếu thuốc xuống đường.

Lập tức, ông đã yêu cầu người này dừng xe và xử phạt anh ta 575 USD (khoảng hơn 13 triệu đồng) theo đúng quy định của đạo luật phòng chống cháy rừng của bang British Columbia.

Sau vụ việc, Manak đã đăng tải hình ảnh tấm biên lai phạt tiền lên mạng xã hội nhằm răn đe, đi kèm dòng chú thích: “Có 575 lý do để không vứt thuốc lá qua cửa sổ xe khi ngay trước mặt bạn là cảnh sát”.

Ngoài ra, ông cho biết thêm người tài xế khi được hỏi đã chỉ tay vào hộc chứa đồ trên xe và hồn nhiên đáp: “Tôi không muốn xe mình bị cháy”.

“Vậy thì đừng hút thuốc trong xe của anh” - vị cảnh sát đáp lại và dành tặng cho anh chàng 21 tuổi này một tấm vé phạt.

Dưới bài đăng, Manak còn phản hồi một bình luận rằng có hàng nghìn cách để xử lý tàn thuốc và hy vọng rằng án phạt này sẽ là bài học để những tài xế khác rút kinh nghiệm.

Ý kiến của bạn

Bình luận