VW phát triển robot di động có thể sạc điện cho ô tô của bạn

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 31/12/2019 05:16

Khi xe điện trở nên phổ biến, việc xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để sạc tất cả chúng sẽ là một nỗ lực tốn kém. Tuy nhiên, Volkswagen có thể có một giải pháp thực sự hữu dụng: những chú robot di động có thể tự động sạc ô tô điện ở bất cứ nơi nào chúng được điều đến.

vw-group-charging-robot

Robot mang theo một bộ phận lưu trữ pin 25 kilowatt giờ sẽ được điều đến nơi đỗ xe và kết nối với sạc pin trong xe. Việc triệu tập robot sẽ thông qua một ứng dụng di động hoặc thông tin liên lạc từ xe phát ra. Robot sử dụng nhiều máy ảnh, máy quét laser và cảm biến siêu âm để tự lái, bao gồm nhận biết và phản ứng với các chướng ngại vật.

VW cho biết robot có thể giúp sạc xe trong khu vực mà việc lắp đặt các trạm sạc không thuận tiện (như bãi đậu xe ngầm hoặc các địa điểm khó cải tạo khác). Khi có nhu cầu, tài xế chỉ việc kiếm một chỗ đậu xe, liên hệ kết nối với robot. Việc còn lại chỉ là chờ đợi quá trình sạc xong.

Mark Möller, Trưởng phòng Phát triển của Tập đoàn Volkswagen cho biết, công việc xây dựng cũng như chi phí cho việc lắp ráp các trạm sạc có thể giảm đáng kể thông qua việc sử dụng robot.

db2019nr01330x750

Robot có khả năng vận hành nhiều bộ pin cùng một lúc, đưa chúng đến nhiều phương tiện, kết nối chúng và đưa chúng trở lại trạm lưu trữ sau khi hoàn tất để sạc lại.

Khi xe điện trở nên phổ biến hơn, nhu cầu về trạm sạc sẽ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Với những robot như của Volkswagen, giải quyết vấn đề này sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều. Không chỉ các trạm sạc, nhu cầu về điện lưới với khả năng xử lý hàng trăm ngàn, hàng triệu chiếc ô tô điện cũng sẽ là một vấn đề đau đầu đối với những nhà quản lý. Robot di động, sạc EV của VW giúp giải quyết một phần của vấn đề đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận