Wax bóng, phủ sáp ôtô: Vũ khí giúp xe giữ "thanh xuân" trước nắng mưa

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 24/05/2019 07:16

Việc wax bóng, phủ sáp ô tô không chỉ có chức năng đơn thuần là làm đẹp, tăng cường tính thẩm mỹ cho xe mà còn ẩn chứa những lợi ích đặc biệt, ảnh hưởng đến cả tuổi thọ dài lâu của chiếc xế hộp.

Wax bóng, phủ sáp ôtô: Vũ khí giúp xe giữ "thanh xuân" trước nắng mưa- Ảnh 1.

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng ô tô, việc wax bóng, phủ sáp ô tô sẽ mang lại cho xe vẻ ngoài cực kỳ thu hút, hấp dẫn và còn tô điểm thêm các chi tiết trang trí của xe khiến chúng nổi bật hơn. Tuy nhiên, wax bóng, phủ sáp ô tô còn nhiều lợi ích thú vị, ảnh hưởng tích cực đến cả người lái và ô tô.

Góp phần bảo vệ xe khỏi trầy xước

Wax bóng, phủ sáp ôtô: Vũ khí giúp xe giữ "thanh xuân" trước nắng mưa- Ảnh 2.

Wax bóng, phủ sáp ô tô: Góp phần chống trầy

Ngoài chức năng tạo nên 1 lớp bóng bẩy giúp tăng cường tính thẩm mỹ của ô tô, lớp sáp bóng bao bọc toàn phần 1 chiếc xe hơi còn có thể hỗ trợ xe cùng lớp sơn ngoài chống lại các hư hại nhẹ như trầy, xước. Hơn nữa, lớp sáp còn sẽ hấp thụ một phần lực khi đất, đá, vật cứng trên đường văng vào xe, giảm tỉ lệ sơn xe bị bong, tróc.

Bảo vệ xe dưới ánh nắng

Wax bóng, phủ sáp ôtô: Vũ khí giúp xe giữ "thanh xuân" trước nắng mưa- Ảnh 3.

Wax bóng, phủ sáp ô tô: Lớp "kem chống nắng" cho sơn xe

Trong sáp phủ bóng ô tô có các thành phần cấu thành từ dầu, silicone, po-ly-me giúp sơn ngoại thất phản lại một phần ánh nắng tổn hại đến thẩm mỹ của xe. Hơn nữa, chính bản thân lớp sáp phủ xe còn đảm nhiệm khả năng như một màng bảo vệ hấp thụ một phần nắng nóng. Vì vậy, 1 chiếc xe bóng bẩy đỗ dưới nắng nóng sẽ hấp thụ ít nhiệt hơn 1 chiếc xe với bề mặt nhám, không bóng.

Bảo vệ xe khỏi các tác nhân từ nước

Wax bóng, phủ sáp ôtô: Vũ khí giúp xe giữ "thanh xuân" trước nắng mưa- Ảnh 4.

Việc ngưng tụ nước và các chất lỏng khác trên bề mặt xe ô tô là 1 điều tối kỵ do nước và các chất hóa học khác khi tiếp xúc dài lâu sẽ tổn hại đến bề mặt xe. Hơn nữa, một mẫu xe bề mặt ẩm sẽ dễ tích tụ bụi bẩn cùng các thành phần khác gây hại cho xe. Chủ xe khi tiến hành wax bóng, phủ sáp ô tô sẽ giúp xe tránh khỏi tình trạng trên, cách ly bề mặt xe với môi trường ẩm ướt. Hơn nữa, nước cùng các chất lỏng khác khó có thể tích tụ, ngưng đọng trên bề mặt xe phủ sáp và sẽ không thể ăn mòn, làm rỉ sét ngoại thất ô tô.

Bảo vệ xe khỏi các tổn hại khi sử dụng

Wax bóng, phủ sáp ôtô: Vũ khí giúp xe giữ "thanh xuân" trước nắng mưa- Ảnh 5.

Wax bóng, phủ sáp ô tô: Giảm tác nhân tai hại từ tự nhiên

Trong lúc vận hành, lăn bánh cùng người lái cũng như khi đỗ 1 chỗ, xe ô tô luôn đối mặt với tình trạng tiếp xúc với các tác nhân tự nhiên như đất, đá, nước (nước mưa, biển...), côn trùng, phân chim, cành cây và hoa quả (đậu xe dưới cây xanh)... . Trong các trường hợp đó, lớp sáp sẽ có vai trò là lớp ngăn cách, bảo vệ xe khỏi các tác nhân tức thì (trầy, xước, bong tróc...) và lâu dài (ăn mòn, rỉ sét, phai màu...).

Wax bóng, phủ sáp sẽ bảo vệ xe trong bao lâu?

Wax bóng, phủ sáp ôtô: Vũ khí giúp xe giữ "thanh xuân" trước nắng mưa- Ảnh 6.

Wax bóng, phủ sáp ô tô: Có tác dụng trong bao lâu?

Việc phủ sáp làm bóng, bảo vệ ô tô sẽ có thời gian chênh lệch khác nhau tùy vào loại sáp, độ hao mòn và độ lành nghề của thợ hoặc chủ xe. Ngay cả các loại sáp bóng xe tốt nhất cũng sẽ bắt đầu mất dần khả năng sau 1 tháng. Theo kinh nghiệm ô tô, chủ xe nên tiến hành wax bóng, phủ sáp ô tô theo chu kỳ mỗi 3 tháng để có kết quả như mong đợi. Ngoài ra, tay lái còn có thể dùng tay sờ nhẹ bề mặt xe đã phủ sáp, nếu bề mặt nhám hoặc không láng thì chứng tỏ xe cần phủ sáp mới hoặc làm làm vệ sinh sơ bề mặt. Một cách khác chính là chủ xe chỉ cần đổ nước lên xe và xem nước có bị ngưng tụ, tồn đọng trên xe hay ko. Nếu có tức là lớp sáp phủ đã hết hiệu nghiệm và xe cần phủ mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận