Gió cục bộ kết hợp với nước triều lên khiến tàu bị trôi neo va vào thành cầu Đồng Nai, hiện cơ quan chức năng đang thẩm định, đánh giá hư hỏng. |
Ngày 18/4, Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III cho biết, trước khi xảy ra sự cố tàu Royal 09 đã trả hàng xong và ra neo đậu tại khu vực cảng Long Bình (đoạn thuộc phường Long Bình Tân, TP. Biên Hoà). Nguyên nhân dẫn đến sự cố là do gió cục bộ kết hợp với nước triều lên khiến tàu bị trôi neo. Khi phát hiện tàu trôi neo thuyền trưởng cho nổ máy nhưng chân vịt vướng vào phao nên không quay được khiến tàu trôi dựa vào thành cầu Đồng Nai cũ. Sau khi xảy ra sự cố Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III đã phối hợp với Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Đồng Nai, Bộ đội biên phòng TP.HCM, Thanh tra giao thông Đồng Nai chỉ khoảng 30 phút đã điều động 3 tàu lai hỗ trợ đưa tàu Royal 09 vào khu vực neo an tàu. Kiểm tra sơ bộ cầu không có gì bất thường, bằng mắt thường chỉ thấy sơ xước nhẹ.
Theo Trạm Quản lý bảo trì đường thủy nội địa TP. Biên Hòa, sau khi xảy ra vụ tai nạn, chủ tàu Royal 09 cũng đã bố trí lại 2 phao, cùng đèn tín hiệu dẫn luồng hạ lưu cầu Đồng Nai tại km 34 +040 và km 34+080 trên sông Đồng Nai hoạt động bình thường trở lại.
Sau khi xảy ra vụ việc, Công ty cổ phần đầu tư & xây dựng Đồng Nai (DNC), Chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại vận tải biển Quý Sang (chủ tàu Royal 09) và đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III tại Thủ Đức đã làm việc xử lý vụ tai nạn va chạm giữa tàu Royal 09 với cầu Đồng Nai cũ và thống nhất. DNC yêu cầu cần phải thuê đơn vị tư vấn kiểm định độc lập đủ năng lực và pháp lý để kiểm định, đánh giá tình trạng hư hỏng và khả năng làm việc của cầu sau va chạm, sau khi có kết quả sẽ báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước có phương án xử lý. Đại diện chủ tàu Royal 09 chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí kiểm định, xử lý, khắc phục mọi hậu quả do va chạm cũng như đảm bảo an toàn cầu, an toàn đường bộ và đường thủy.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III đã thường xuyên kiểm tra luồng và yêu cầu các chủ phương tiện neo vào đúng vị trí, sắp xếp neo tàu vào nơi an toàn. Đồng thời cảnh báo tất cả các tàu, thuyền lưu thông qua khu vực cần phải cảnh giới, đi đúng tuyến luồng theo quy định để tránh những vụ tai nạn tương tự xảy ra.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.