Xăng tăng mạnh, chọn xe 7 chỗ nào hiệu quả nhất?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/02/2022 14:44

Hai mẫu xe 7 chỗ của Suzuki là Ertiga và XL7 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc dễ dàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

2. Hai dòng xe XL7 và Ertiga là lựa chọn lý tưởng
Suzuki Ertiga và XL7 là hai mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc  xe 7 chỗ ngồi.

Giá xăng tăng cao kỷ lục, ghi nhận mức cao nhất trong vòng 8 năm qua ở mức 25.322 đồng/lít (tại thời điểm ngày 14/2/2022), yếu tố tiết kiệm nhiên liệu càng trở thành tiêu chí quan trọng khi chọn mua xe ô tô của người tiêu dùng, đặc biệt với phân khúc xe 7 chỗ ngồi.

Suzuki Ertiga Sport: Tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc MPV 7 chỗ

Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ, Suzuki Ertiga là mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu. Theo số liệu được chứng nhận bởi cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Ertiga Sport trên đường trường, đường hỗn hợp, đường đô thị lần lượt là 4,74/5,9/8,05 (lít/100 km) trong khi đó, các mẫu xe đối thủ có mức tiêu hao nhiên liệu tương ứng cao hơn hẳn, dao động từ 5,8 - 12,6 lít/100 km.

Suzuki Ertiga với lợi thế tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu sẽ là lựa chọn hợp lý để phục vụ kinh doanh. Nếu tính chi phí nhiên liệu trên cho 100km đường hỗn hợp, với giá xăng cao kỷ lục, ở mức 25.322 đồng/lít, Ertiga chỉ tốn khoảng 150.000 đồng. Nghĩa là Ertiga chỉ tốn 1.500 đồng cho mỗi km, một con số thấp đáng kinh ngạc so với dòng xe 7 chỗ ngồi như Ertiga.

aa
“Ertiga là chiếc xe cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, giá rất hợp lý,” anh Bùi Tấn Minh (Bình Định) chia sẻ.

Tính xa hơn trong 5 năm sử dụng (tương đương khoảng 150.000 km), Ertiga tiết kiệm cho chủ nhân khoảng 36 triệu đồng chi phí nhiên liệu so với dòng xe cùng phân khúc khác. Còn nếu tính tổng chi phí đầu tư ban đầu, chi phí sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng trong khoảng thời gian 5 năm, Ertiga giúp chủ nhân tiết kiệm đến 175 triệu đồng.

Suzuki XL7: Tiết kiệm xăng hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ

Suzuki XL7 đứng hàng đầu trong số các mẫu xe SUV 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu. Cũng theo số liệu từ cục đăng kiểm Việt Nam, XL7 có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường trường, đường hỗn hợp, đường đô thị là 5,4/6,39/7,99 (lít/100 km), trong khi các mẫu xe cùng phân khúc dao động từ 5,6 - 12,1 lít/100 km.

10. Suzuki XL7 có thân xe nhẹ, tỷ số công suất trọ
Suzuki XL7 vận hành nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ khung gầm tiên tiến HEARTECT.

XL7 được xây dựng trên nền tảng khung gầm tiên tiến HEARTECT, khung xe thép cường độ cực cao (980 Mpa) tại nhiều bộ phận, giúp xe duy trì khối lượng nhẹ mà vẫn đảm bảo cứng cáp. Khối lượng của XL7 là 1.175 kg, nhẹ hơn các đối thủ cùng phân khúc khoảng 75-100 kg trong khi sở hữu công suất tương đương (103 mã lực). Do đó, tỷ số công suất/trọng lượng của XL7 cũng tối ưu hơn hẳn, giúp xe vận hành nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

So sánh chi phí nhiên liệu trong 5 năm sử dụng, XL7 tiết kiệm hơn dòng xe cùng phân khúc khoảng 20 triệu đồng. Và nếu tính tổng chi phí đầu tư ban đầu, chi phí sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng trong khoảng thời gian 5 năm, XL7 tiết kiệm được đến 162 triệu đồng cho chủ sở hữu xe. Với số tiền này, chủ xe có thể “độ” thêm nhiều món phụ kiện chính hãng như cốp điện, sạc không dây, camera 360,… và vẫn còn dư một khoản tiền kha khá để đầu tư việc kinh doanh khác. Đây cũng là một trong các lý do mà XL7 được nhiều khách hàng yêu mến, bên cạnh ngoại hình SUV thể thao.

3. Khách hàng Joe Phan chia sẻ_ “Dòng xe XL7 phù h
Khách hàng Joe Phan chia sẻ: “Dòng xe XL7 phù hợp gia đình trẻ vì kiểu xe đẹp và tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sử dụng”.

“Mình chủ yếu sử dụng cho việc đi làm hàng ngày, quảng đường trung bình 30 km/ngày; có hôm đi nhiều thì 50 km/ngày. Cuối tuần mình sử dụng nhiều hơn, hầu như tuần nào mình cũng sử dụng. Ưu điểm của xe: tiết kiệm nhiên liệu, trung bình khoảng hơn 1.000 đồng/km thì quá tốt cho chiếc xe 7 chỗ số tự động. Tóm lại theo mình, đây là chiếc xe đáng mua cho gia đình như mình (2 vợ chồng 3 con) vì đáp ứng đầy đủ các nhu cầu. Đặc biệt phù hợp gia đình trẻ vì kiểu xe đẹp và tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sử dụng,” khách hàng Joe Phan chia sẻ trải nghiệm thực tế sau gần 1 năm sử dụng XL7.

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay cùng với đà tăng mạnh, liên tục phá kỷ lục tăng giá mới của xăng trong nước, hai dòng xe 7 chỗ của Suzuki là XL7 và Ertiga là lựa chọn lý tưởng để chủ nhân tiết kiệm chi phí.

Ý kiến của bạn

Bình luận