Cầu Bình Lợi với độ tĩnh không thấp gây khó khăn cho các phương tiện thủy trong một thời gian dài |
Sở GTVT Tp.HCM cho biết, UBND TP.HCM sẽ phản biện cách thu, mức thu giá tàu thuyền khi lưu thông qua cầu Bình Lợi mới để vừa tạo thuận lợi khuyến khích các nhà đầu tư vào đường thủy nội địa và vừa tạo chi phí phù hợp với lợi ích của các doanh nghiệp, chủ tàu thuyền để cùng phát triển.
Sở cũng đã yêu cầu chủ đầu tư công trình xây dựng cầu đường sắt Bình Lợi mới cần cập nhật số lượng tàu, thuyền (từ trên 300 tấn) lưu thông qua luồng lên xuống thượng nguồn sông Sài Gòn. Từ đó, xây dựng mức thu và thời gian thu giá mới hợp lý, khung chính sách thu giá cho phù hợp với đối tượng thu, cách thu công bằng.
Theo Ban Quản lý Dự án 7 ( Bộ GTVT) cho biết: Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị xanh (GUD) và Công ty TNHH đầu tư STD Việt Nam (STD). Doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Lợi. Cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền: Cục Đường thủy Việt Nam, tại Quyết định số 2443/QĐ-BGTVT ngày 18/8/2017 đã chuyển Cơ quan Quản lý nhà nước có thẩm quyền là Bộ GTVT, Ban QLDA 7 tiếp nhận dự án, làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền vào tháng 09/2017.
Hiện nay, tiến độ hoàn thành dự án tháng 31/11/2018, dự án triển khai cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ. Ban QLDA 7 thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện để dự án kịp hoàn thiện đúng tiến độ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.