Xây dựng tiêu chuẩn cho lan can phòng hộ tường lốp

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Sản phẩm 23/06/2021 16:33

Tổng cục ĐBVN xây dựng dự thảo Hướng dẫn tạm thời thiết kế, lắp đặt lan can phòng hộ tường lốp, nhằm nâng cao hiệu quả giảm thiểu thiệt hại do TNGT.

 

tuong lop xe
Giải phân cách được lắp bằng lốp xe trên QL1A đoạn qua Bình Thuận

Nhằm hạn chế mức độ thiệt hại của các vụ TNGT, thời gian vừa qua, Tổng cục ĐBVN đã tiến hành thiết kế lắp đặt một số công trình tường lốp tại một số đoạn đường có tai nạn giao thông cao (đường đèo dốc, cong cua, dốc dọc lớn, vực sâu, vách núi, v.v…), đã phát huy hiệu quả rõ rệt, giảm thiểu thiệt hại và mức độ thương vong, tránh được nhiều vụ TNGT thảm khốc khi tai nạn xảy ra, đã được lái xe, dư luận xã hội ghi nhận đánh giá cao. Như QL.1 đoạn Bình Thuận, QL.6 (đèo Thung Khe, dốc Cun, dốc Tân Sơn), QL.3, QL.3B, QL.4A, QL.34B, QL.279, Đèo Lò Xo - đường Hồ Chí Minh, QL.12A tỉnh Quảng Bình.

Thực hiện quy định tại Điều 86 và Điều 90 của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41: 2019/BGTVT), để thuận lợi cho công tác thiết kế, lắp đặt đảm bảo an toàn, mỹ quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức nghiên cứu xây dựng Dự thảo “Hướng dẫn tạm thời thiết kế, lắp đặt lan can phòng hộ tường lốp”. Do đó, Tổng cục ĐBVN có công văn gửi các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV; Các Sở GTVT, Trường Đại học GTVT (Khoa Kỹ thuật XD công trình),Trường Đại học Xây dựng (Bộ môn Đường ô tô và Đường đô thị), Các Cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục ĐBVN (Vụ KHCN, Môi trường và HTQT; Quản lý Bảo trì; Cục Quản lý xây dựng đường bộ; Trung tâm Kỹ thuật ĐB) góp ý Dự thảo Hướng dẫn tạm thời thiết kế, lắp đặt lan can phòng hộ tường lốp.

Ý kiến của bạn

Bình luận