Song song đó sẽ cải tạo, nâng cấp đoạn hiện hữu để thành đường đôi với khổ đường ray 1 m và tương lai sẽ là khổ đường ray 1,435 m” - chiều 18-9, ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, cho biết như trên.
Tới đây, một đoạn đường sắt qua TP.HCM sẽ được cải tạo và xây mới một phần |
Ông Khôi cũng cho biết theo quy hoạch sẽ có đoạn đường sắt Bắc-Nam đi trên cao qua năm quận của TP.HCM. Tại cuộc công bố quy hoạch trên, đại diện các sở, ngành, quận nêu vấn đề nếu triển khai đường sắt đôi trên cao có làm phá vỡ hành lang an toàn đường sắt đã được cắm ranh từ nhiều năm qua; diện tích xây dựng các ga trên cao và dưới đất như thế nào…? Theo ông Khôi, những vấn đề trên còn đang được nghiên cứu đưa vào Luật Đường sắt sửa đổi trong thời gian tới.
Theo đại diện Sở GTVT, nhà dân nằm trong hành lang an toàn hiện hữu do chưa triển khai các dự án đường sắt quốc gia, chưa có quyết định thu hồi đất và giải phóng mặt bằng… nên họ vẫn được phép cải tạo, sửa chữa, xây dựng tạm không quá ba tầng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.