Xe 7 chỗ giá rẻ Suzuki XL7 chính thức ra mắt tại Indonesia

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/02/2020 11:26

Vừa chính thức ra mắt tại Indonesia, Suzuki XL7 dựa trên cơ sở chiếc Ertiga quen thuộc và sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Mitsubishi Xpander Cross.


xedoisong_suzuki_xl7_1_osxg

Vào cuối tháng 1 vừa qua, Suzuki XL7 cũng đã được xuất xưởng tại nhà máy ở Cikarang -  Indonesia và ra mắt sớm các đại lý tại quốc gia Vạn đảo. Tuy nhiên phải tới nay, Suzuki mới chính thức công bố dòng xe này. Tại Indonesia, XL7 sẽ được bán với tổng cộng 3 phiên bản từ thấp tới cao là Zeta, Beta và Alpha cùng mức giá từ 230 triệu tới 267 triệu Rupiah (tương đương 389 - 452 triệu đồng).

Dựa trên cơ sở chiếc Ertiga quen thuộc, Suzuki XL7 vẫn tiếp tục được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên K15B 1.5 lít, sản sinh công suất 105PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Tất cả ba biến thể của chiếc xe đều sẽ đi kèm với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp, dẫn động tới cầu trước.

xedoisong_suzuki_xl7_3_iwad

 Về kích thước, chiếc xe có chiều dài tổng thể 4.450mm, rộng 1.775mm, cao 1.710mm và có trục cơ sở dài 2.740 mm. Suzuki cho biết chiếc xe có khoảng sáng gầm xe 200mm. Về cơ bản XL7 thực chất là một chiếc Ertiga được "độ" lại theo phong cách SUV - điều này được thể hiện rõ qua thân xe với kiểu dáng tương tự. Khác biệt lớn nhất của XL7 so với Ertiga nằm ở phần đầu với lưới tản nhiệt lớn kèm thanh ngang lấy cảm hứng từ kiếm Nhật Katana, cùng với cặp đèn pha LED góc cạnh hơn.

 Giống như những chiếc xe "mang cảm hứng" SUV khác, XL7 cũng được trang bị baga mui, các tấm ốp bảo vệ dưới cản và nẹp nhựa bao xung quanh thân xe. Riêng phiên bản Alpha cao cấp nhất còn có sơn 2 tông màu với phần mui đen bóng. Bộ mâm 15 inch 5 cánh kép kết thúc các thay đổi ngoại thất của XL7. Trong khi đó, nội thất bên trong xe gần như chia sẻ hoàn toàn với chiếc Ertiga nguyên bản.

xedoisong_suzuki_xl7_5_hueg

 Hàng ghế thứ nhất và thứ hai đều có tay vịn, và ở vị trí trung tâm bảng táp-lô vẫn là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch thay vì 10 inch như Ertiga 2020. Người lái ngồi đối tiện với vô-lăng 3 chấu kèm phím điều khiển âm thanh, và màn hình hiển thị đa thông tin kỹ thuật số giữa hai đồng hồ. Để nhấn mạnh tới sự năng động của XL7 này, Suzuki đã ốp trang trí nội thất bằng các tấm nhựa sơn giả vân carbon.

 Một tiện nghi độc đáo của XL7 đó là gương hậu điện tử. Về cơ bản, nó là một màn hình tích hợp ở gương hậu bên trong xe, kết nối với camera đặt ở cả phần đầu lẫn đuôi xe. Những camera này sẽ tự động ghi hình, và video được ghi lại có thể được truy cập thông qua các nút bấm nằm dưới gương. Ngoài ra chiếc xe còn có khoá không chìa smartkey, điều hoà không khí tự động kèm tính năng sưởi, cũng như một loạt các ổ điện 12V ở mỗi hàng ghế.

 Khoang chứa đồ của XL7 có thể tích 153l với cả 3 hàng ghế đều mở lên, nhưng đạt tới 550l nếu gập hàng thứ 3 và 803l nếu như đóng cả 2 hàng ghế sau lại hoàn toàn. Cuối cùng, các trang bị an toàn của chiếc xe gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí phía trước, khởi động ngang dốc, ổn định điện tử và ghế ngồi với móc giữ ghế trẻ em chuẩn ISOFIX.

 Dù giờ mới chính thức ra mắt Indonesia nhưng vào đầu tháng 2 này, Suzuki XL7 cũng đã bị bắt gặp tại Việt Nam khi đang được chở bằng xe container chuyên dụng. Do Suzuki đã tuyên bố sẽ xuất khẩu XL7 sản xuất ở Indonesia tới 30 quốc gia khác nhau, chính vì vậy có thể gần như chắc chắn rằng dòng xe này sẽ sớm được phân phối chính thức tại Việt Nam với cấu hình tương tự như trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận