Xe bán hết vé vẫn bắt thêm khách

Đường dây nóng 14/02/2016 15:30

Sáng 13/2 (mùng 6 Tết), hàng nghìn người lao động ở Thừa Thiên - Huế đã đón xe vào các tỉnh phía Nam làm việc.

Theo ghi nhận, các hãng xe giường nằm chất lượng cao tuyến Huế - TP HCM như Minh Phương, Tâm Minh Phương, Phi Long, Phương Trang, Hương Ty đều đã hết vé. Các hãng xe này cho biết, vé tuyến Huế - TP HCM đã bán hết đến ngày mùng 10 Tết.

Theo ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc công ty cổ phần bến xe Huế, trong đợt cao điểm phục vụ hành khách đi lại dịp tết Bính Thân năm nay, công ty đã tăng cường thêm nhiều chuyến xe chạy tuyến Huế - TP HCM để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Giá vé từ Huế - TP HCM cũng được niêm yết rõ ràng, cụ thể ở các gian hàng bán vé mới mức tăng từ 40-60% giá vé ngày thường. Mỗi ngày có khoảng 16 – 20 chuyến xe tuyến Huế - TP HCM xuất bến.

Xe bán hết vé vẫn bắt thêm khách
Người dân vẫn có thói quen ra quốc lộ 1 bắt xe vào Nam.

Trong những ngày cao điểm như mùng 6, 8 và 10 tết, bến xe sẽ tăng cường nhiều xe 29 chỗ hay xe ghế ngồi 45 chỗ phục vụ hành khách tuyến Huế - TP HCM để đảm bảo đủ phương tiện cho hành khách trở lại các thành phố lớn học tập và làm việc.

Dù các hãng xe chuyên tuyến Huế - TP HCM đều báo hết vé tại bến nhưng theo ghi nhận tại ngã ba đường tránh Huế (xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) và dọc tuyến Quốc lộ 1A đi qua huyện Phú Lộc, các hãng xe này đều đỗ lại bắt thêm khách với giá vé cao hơn hẳn giá niêm yết ở Huế.

Cụ thể sáng 13/2, các hãng xe Phi Long, Minh Phương, Tâm Minh Phương đều bắt khách dọc đường với giá vé 1,2 triệu đồng/vé giường nằm riêng và 900.000 – 1 triệu đồng nằm đường luồng. Dù giá vé niêm yết ở bến xe phía Nam (TP.Huế) chỉ từ 707.000 đồng – 770.000 đồng/vé.

Theo chị Nguyễn Thị Minh Hương, công nhân khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương), do nhà xa thành phố Huế, cũng chưa có kế hoạch vào lại Bình Dương để mua vé trước nên sáng nay phải ra Quốc lộ 1 ở xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc đón xe. Sáng giờ rất nhiều xe dừng lại báo giá nhưng xe nào cũng chỉ cho nằm giường phụ, giá từ 1 triệu đồng trở lên.

Duy nhất hãng xe Hoàng Long tuyến Huế - TP HCM vẫn còn rất nhiều vé trong các ngày cao điểm. Giá vé tuyến Huế - TP HCM của hãng này là 1.510.000 đồng – cao hơn mặt bằng chung của các hãng xe còn lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận