Xe ben kéo lê bé gái đạp xe đạp vì “điểm mù”?

Tác giả: Thanh Thanh

saosaosaosaosao
29/11/2019 07:51

Một bé gái tại Bình Định đã bị xe ben cán và kéo lê khoảng 5m khi vượt lên ngay đầu xe, đúng thời điểm xe chuyển hướng rẽ phải.

Capture
Thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Một camera an ninh ghi lại cảnh tượng hết sức đau xót khi một chiếc xe tải đã cán và kéo lê một bé gái đạp xe đạp. Vụ việc xảy ra vào buổi trưa ngày 28-11 tại xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Chiếc xe ben đang chuyển hướng rẽ phải thì bất ngờ xuất hiện một chiếc xe đạp từ phía sau lách lên, vượt ngay đầu xe tải thì xảy ra va chạm. Chiếc xe tải đã cán qua chiếc xe đạp và kéo nạn nhân khoảng 5m bằng bánh trước. Ngay khi phát hiện đã xảy ra tai nạn, tài xế đã lùi xe và hớt hải nhảy xuống xe.

Sau tai nạn, bé gái do chấn thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. Video về vụ tai nạn được cộng đồng chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội và gây tranh cãi trên các diễn đàn về giao thông. Nhiều người cho rằng, video như một lời cảnh báo về sự nguy hiểm khi phương tiện nhỏ đi vào “điểm mù” của xe tải, cùng với đó là sự tiếc nuối trước sự việc đau lòng.

Trái lại, phần đông cộng đồng cho rằng, dẫu biết tại “điểm mù” xe tải, tài xế không thể quan sát được có phương tiện, tuy nhiên, người điều khiển vẫn cần bình tĩnh xử lý rẽ phải, nhằm tránh những rủi ro dù là nhỏ nhất. Trong trường hợp này, tài xế xe tải lưu thông trong tuyến đường nhỏ nhưng thiếu quan sát, tuy đi chậm nhưng khi rẽ phải khá tự tin và có phần đột ngột, và tai nạn chết người đã xảy ra.

Xem video: Xe ben kéo lê bé gái đạp xe đạp vì “điểm mù”?

Nhận biết “tử thần” mang tên “điểm mù” xe tải

“Điểm mù” được hiểu là khu vực nguy hiểm xung quanh xe – nơi mà tài xế ngồi ở khoang lái không thể quan sát tình trạng giao thông xung quanh do kích thước của phương tiện quá lớn.

Việc người tham gia giao thông không nhận biết được “điểm mù” một nguyên nhân dẫn tới TNGT rất phổ biến hiện nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận