Xe Bentley cổ triệu đô của James Bond bị ruồng bỏ 30 năm

Đánh giá 21/12/2015 06:27

Một chiếc Bentley R-Type Continental Fastback đời 1953 từng được điệp viên 007 cầm lái bị bỏ hoang trong nhà để xe 30 năm qua.


1953_Bentley_RType_Continental_Fastback_owner_imag
Chiếc xe cổ trị giá hàng triệu USD bị bỏ trong nhà kho. Ảnh: Autoblog.

Mặc dù điệp viên 007 thường gắn liền với những chiếc Aston Martin, nhưng đó không phải dòng xe duy nhất James Bond từng lái. Trong số những xe qua tay James Bond, có một chiếc Bentley R-Type Continental Fastback 1953.

Mới đây, chiếc xe này được phát hiện trong một nhà để xe ở Los Angeles trong tình trạng không sử dụng hơn 30 năm.

Bryce là chủ sở hữu hiện tại của chiếc xe. Ông cho biết chiếc Bentley cổ này đã sang tay nhiều lần trước khi ông mua lại từ một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Beverly Hills vào năm 1978.

Continental Fastback là thế hệ tiền bối của Continental GT Speed ngày nay - chiếc xe bốn chỗ ngồi nhanh nhất hành tinh. Continental mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiêu chuẩn R-Type. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa chất liệu xa xỉ và cảm giác lái thể thao.

bentleyrtypefleming
Continental R-Type 1953 có giá từ 1,4 đến 1,8 triệu USD. Ảnh: Autoblog.

 

Chiếc xe vẫn còn giữ được nội thất nguyên bản, giúp việc phục hồi dễ dàng hơn. Mẫu xe này sẽ được tân trang lại trước khi bán đấu giá.

Theo các nhà sưu tầm xe cổ, một chiếc Continental R-Type 1953 dung tích 4.6 lít sẽ có giá trị từ 1,4 đến 1,8 triệu USD. Đặc biệt, chiếc xe này từng qua tay Bond thì giá trị có thể tăng thêm nhiều lần.

Ý kiến của bạn

Bình luận