Khu vực phòng chờ cua Bến xe được thiết kế hiện, thuận tiện, thông thoáng với hệ thống làm mát và được lắp đặt máy vi tính, ti vi phục vụ hành khách |
Thời gian trước, khi được hỏi có muốn sử dụng xe buýt để di chuyển hay không thì có rất nhiều câu trả lời là không bởi họ coi xe buýt là hình thức di chuyển như “tra tấn”. Bởi lẽ, đi xe buýt là phải chen chúc, chật chội. Việc sắp xếp chỗ ngồi, nhắc nhở hành khách được coi là nhiệm vụ, trách nhiệm của phụ xe. Tuy nhiên, một số người thay vì chỉ dẫn, sắp xếp thì lại quát tháo, dọa nạt hành khách.
Thêm nữa, hiện tượng phóng nhanh vượt ẩu hoặc tạt đầu xe người đi đường của một số lái xe buýt cũng khiến người dân bức xúc, gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, cần nhìn nhận ý thức của một bộ phận phương tiện cá nhân trên đường cũng gây cản trở, khó khăn cho xe buýt lưu thông. Ngoài ra, xe buýt còn là nỗi ám ảnh vì sự mất vệ sinh, rác thải, mùi hôi trên phương tiện.
Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên |
Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, dịch vụ vận tải công cộng này đã có những thay đổi tích cực. Để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã thường xuyên tổ chức các hội thi, các khóa tập huấn về lái xe giỏi, lái xe an toàn, nhân viên phục vụ thân thiện. Đồng thời, một loạt xe buýt mới được thay thế cho các xe đã cũ, xuống cấp như xe buýt tuyến số 36 (Yên Phụ - Khu đô thị Linh Đàm), tuyến 38 (Nam Thăng Long - Mai Động)… và mở thêm nhiều tuyến xe mới phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Có thể thấy rằng, với sự nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, một lòng phục vụ vì người dân, văn hóa xe buýt đang ngày càng thay đổi những suy nghĩ, những đánh giá tiêu cực từ người dân và trở thành phương tiện công cộng tiện lợi được tin dùng. Khách hàng của phương tiện này không chỉ là sinh viên mà còn là mọi tầng lớp trong xã hội, góp phần không nhỏ trong phương án giảm phương tiện cá nhân, chống UTGT và hạn chế khí thải, ô nhiễm môi trường.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.