Ảnh minh họa |
Khi tuyến buýt nhanh có lưu lượng lớn sẽ chuyển thành đường sắt đô thị hoặc đường một ray
Xe buýt nhanh được quy hoạch lâu dài trên 8 tuyến và 3 tuyến quá độ khi có lưu lượng lớn sẽ chuyển thành đường sắt đô thị hoặc monorail (đường một ray). Một số tuyến đường sắt đô thị khi chưa xây dựng có thể sử dụng hình thức xe buýt nhanh: Tuyến số 4, số 8, và tuyến Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai. Theo thực tế giao thông của từng giai đoạn, có thể xem xét bố trí tuyến xe buýt nhanh trên một số tuyến đường có đủ điều kiện về hạ tầng.
Cũng theo quy hoạch, các bến xe hiện có sẽ nâng cấp, cải tạo, gồm: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm, Thường Tín. Hà Nội sẽ xây dựng mới bến xe khách Xuân Mai thành bến xe cấp 3, kết hợp điểm trung chuyển xe buýt. Thành phố cũng xây dựng một số bến xe khách trong giai đoạn trung hạn tại các khu vực: Phía Nam (Nam Vành đai 3, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, diện tích khoảng 3,4 ha); phía Tây (khu vực Nam Quốc lộ 32, Xuân Phương, huyện Từ Liêm, diện tích khoảng 3 - 5 ha); phía Bắc (khu vực Vân Trì và Hải Bối, huyện Đông Anh diện tích khoảng 3 - 5 ha).
Hà Nội sẽ xây dựng mới theo quy hoạch các bến xe khách liên tỉnh kết hợp các điểm đầu cuối xe buýt tại mỗi khu vực. Khu đô thị trung tâm gồm: Bến xe Yên Nghĩa - quận Hà Đông (diện tích khoảng 7 ha); Bến xe phía Đông Bắc - xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm (diện tích khoảng 8 - 10 ha); Bến xe phía Nam - xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì (diện tích khoảng 11 ha); Bến xe Đông Anh (diện tích khoảng 5,3 ha); Bến xe Phùng - huyện Đan Phượng (diện tích khoảng 8 - 10 ha); Bến xe phía Tây - huyện Quốc Oai (diện tích khoảng 5 - 7 ha) và Bến xe phía Bắc - Nội Bài (diện tích khoảng 5 - 7 ha).
Bến xe ở các khu đô thị vệ tinh theo quy hoạch được phê duyệt, gồm: Bến xe Phú Xuyên (diện tích khoảng 5 ha); bến xe Xuân Mai (diện tích khoảng 5 ha); bến xe Nam Hòa Lạc (diện tích khoảng 5 ha); bến xe Bắc Hòa Lạc (diện tích khoảng 5 ha); bến xe Sơn Tây 2 (diện tích khoảng 5 ha); bến xe Nam Sóc Sơn (diện tích khoảng 5 ha); bến xe Bắc Sóc Sơn (diện tích khoảng 5 ha).
Quy hoạch 8 tuyến buýt nhanh Theo quy hoạch vừa được Thủ tướng phê duyệt, đó là các tuyến: 1- Kim Mã - Lê Văn Lương - Yên Nghĩa, chiều dài khoảng 14 km 2- Ngọc Hồi - Phú Xuyên (đi theo Quốc lộ 1 cũ), chiều dài khoảng 27 km 3- Sơn Đồng - Ba Vì, chiều dài khoảng 20 km 4- Phù Đổng - Bát Tràng - Hưng Yên, chiều dài khoảng 15 km 5- Gia Lâm - Mê Linh (Vành đai 3), chiều dài khoảng 30 km 6- Mê Linh - Sơn Đồng - Yên Nghĩa - Ngọc Hồi - Quốc Lộ 5 - Lạc Đạo (Vành đai 4), chiều dài khoảng 53 km 7- Ba La - Ứng Hòa chiều dài khoảng 29 km 8- Ứng Hòa - Phú Xuyên, chiều dài khoảng 17 km |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.