Được sản xuất từ năm 1968 tới 1975, dòng coupe BMW 2800CS với tên mã E9 chính là "thủy tổ" của 6 Series ngày nay. Với thiết kế tao nhã, cho tới tận ngày nay 2800CS nói riêng và toàn bộ dòng E9 nói chung vẫn rất được ưa chuộng. Hâm mộ vẻ đẹp của chiếc xe, vào năm 2011 Mike Burroughs - người sáng lập trang web chơi xe gầm thấp Stanceworks đã săn lùng và mua về một chiếc 2800CS đời 1971 tại bang Georgia, Mỹ trong tình trạng không hoạt động được.
Trong 3 năm sau đó, cùng với sự trợ giúp của những người bạn, Mike đã "hồi sinh" lại chiếc 2800CS. Mục tiêu của anh đó là không chỉ giữ lại vẻ đẹp nguyên bản của chiếc xe, mà còn khiến nó trở nên độc đáo và thể thao hơn. Bắt đầu từ thân xe, sau khi tẩy lớp sơn cũ xử lý chống rỉ, Mike đã sơn lại toàn bộ chiếc 2800CS trong màu bạc nguyên bản. Để nó có vẻ ngoài thể thao hơn, anh đã thay cản trước và sau từ phiên bản thể thao 3.0CSL cũng thuộc thế hệ BMW E9.
Điểm nhấn đặc biệt nhất ở ngoại thất của chiếc 2800CS này đó là "dàn chân" độ kiểng đẹp mắt. Thay vì hệ thống treo nguyên bản, Mike đã liên hệ với hãng Airlift để trang bị cho xe bộ giảm xóc khí, với khả năng điều chỉnh chiều cao chỉ bằng một nút bấm. Bộ mâm của xe là loại Vintage Series 501 tới từ hãng HRE, với thiết kế nhiều nan cực kỳ phù hợp với các mẫu BMW cổ nhưng có đường kính lớn hơn. Khi hạ thấp tối đa hệ thống treo, các bánh xe sẽ gần chạm vào hốc dè trước, khiến chiếc 2800CS có dáng thấp đầy hấp dẫn.
Tương tự như những gì đã làm với ngoại thất của chiếc xe, Mike cũng đã giữ lại hầu hết thiết kế nguyên bản từ BMW và chỉ thay cho 2800CS một số chi tiết nhỏ. Các chi tiết này vẫn phải bảo đảm sự "đúng đời" khi nhìn vào, chẳng hạn như vô-lăng vành gỗ của hãng Nardi hay bảng đồng hồ của AutoMeter với mặt số bằng nhôm phay đúng chất xe cổ. Toàn bộ nội thất cũng được bọc lại trong da màu đen bóng.
Điểm không "đúng đời" duy nhất của chiếc 2800CS này đó là dàn âm thanh, khi chiếc xe đã được trang bị hệ thống loa kèm amplifier hi-end của Audison, kết hợp cùng với đầu Kenwood. Bên cạnh trông quá hiện đại so với vẻ ngoài cổ điển của 2800CS, hệ thống này còn chiếm diện tích khá lớn trong khoang hành lý. Đổi lại, người lái sẽ được tận hưởng chất lượng âm thanh ấn tượng bên trong nội thất.
Khi đem chiếc xe về, dù đã chạy được hơn 168.000 km nhưng Mike vẫn có thể đề nổ động cơ. Khối máy 2.8l 6 xi-lanh nạp khí tự nhiên của chiếc 2800CS vẫn được anh giữ nguyên, chỉ phục chế lại nó về trạng thái hoạt động hoàn hảo. Động cơ này sử dụng chế hòa khí, có công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 234Nm, truyền sức mạnh tới cầu sau thông qua hộp số sàn 5 cấp.
Sau khi hoàn thành xong chiếc 2800CS, Mike đã gắn bó với nó trong một thời gian trước khi quyết định bán đi vào năm 2015 để có chỗ thực hiện các dự án độ khác. Vào thời điểm đó, chiếc xe đã khá nổi tiếng trong giới chơi xe khi được tạp chí BMW Performance giới thiệu, khiến anh thu về được một khoản tiền khá lớn là 17.000 USD. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, giá trị của dòng BMW E9 đã tăng lên gấp vài lần. Cùng với những cảm xúc mà chiếc xe đem lại, cho tới tận bây giờ Mike vẫn cảm thấy tiếc vì quyết định bán xe của mình.
Hiện tại, chiếc BMW 2800CS của Mike Burroughs đang tiếp tục được rao bán bởi showroom Gas Motor Cars ở Georgia, Mỹ. Lần này, nó được treo giá lên tới 59.995 USD (tương đương 1,36 tỷ đồng) - số tiền gần đủ để mua một chiếc M4 mới tinh từ BMW.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.