Tin đồn từ đầu năm sẽ trở thành sự thật khi BMW khẳng định mẫu xe điện iX3 sẽ được chế tạo hoàn toàn tại nhà máy Thẩm Dương, Trung Quốc vào năm 2020. Có lẽ vì toan tính này mà BMW đã quyết định công bố xe điện iX3 tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với hãng
Có khoảng 560.000 chiếc xe đã được nhập khẩu vào Trung Quốc vào năm 2017, con số này lớn hơn cả tổng số xe từ hai thị trường Mỹ và Đức gộp lại.
Đối tác của BMW Group ở Trung Quốc là BMW Brilliance Automotive (BBA) đã sản xuất 2/3 tổng số xe BMW bán ra tại thị trường Trung Quốc vào năm 2017. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, BBA sẽ tăng sản lượng sản xuất xe tại nhà máy Thiết Tây và nhà máy Đại Đông, Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh với mục tiêu đạt 520.000 chiếc trong năm 2019.
BBA là nhà máy chịu trách nhiệm kết hợp sản xuất xe điện iX3 cùng với mẫu X3 thông thường kể từ tháng 5/2018, mẫu xe này trở thành sản phẩm BMW thứ 6 được nội địa hoá tại Trung Quốc. Không chỉ có hai nhà máy ôtô kể trên, BBA còn có một nhà máy sản xuất pin phù hợp với các mẫu xe điện khí hoá .
Chính vì vậy, BBA sẽ trang bị các gói pin cần thiết cho iX3. Đây là mẫu xe lõi điện đầu tiên của BMW được sản xuất để bán ra toàn cầu.
Trong buổi ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh, mẫu xe điện BMW iX3 được trang bị gói pin có công suất 70 kWh, cung cấp đủ năng lượng cho xe chạy hơn 400 km (249 dặm) sau mỗi lần sạc đầy.
Dựa trên hệ thống truyền động thứ 5 của BMW, các mẫu crossover không khí thải sử dụng động cơ 270 mã lực (200 kW) và tận dụng khả năng sạc nhanh để làm đầy pin hoàn toàn chỉ trong 30 phút.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.