Xe điện hạng sang Jaguar I-Pace tiếp tục bốc cháy trơ khung ?

Tác giả: Phương Anh

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 03/08/2022 15:35

Tạp chí GTVT - Jaguar I-Pace là mẫu xe điện đầu tiên của Jaguar, mặc dù mới ra mắt, nhưng đây đã là lần thứ tư mẫu xe này tự bốc cháy.

 

Rất nhiều ý kiến cho rằng , ô tô điện thực sự ít bắt lửa hơn các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong. Thế nhưng khá nhiều mẫu ô tô  điện đã tự bốc cháy trong khi không vận hành mà đứng một chỗ. Có thể kể đến chính là trường hợp của một chiếc SUV Jaguar I-Pace 2019 bị cháy tại Mỹ.

Jaguar I-Pace là mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của Jaguar

Jaguar I-Pace là mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của Jaguar

Vào ngày 17 tháng 6 năm 2022, chủ sở hữu chiếc Jaguar I-Pace là Gonzalo Salazar nghe thấy tiếng nổ phát ra từ nhà để xe của mình. Khi anh ta mở cửa một bức tường khói dày đặc chào đón anh ta và ngay lập tức anh ta bắt đầu lấy xe ra khỏi nhà để xe. Không lâu sau khi anh ấy ra đường với chiếc I-Pace, nó đã bốc cháy. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội và lâu đến nỗi chỉ có thể nhận ra phần đầu xe của chiếc Jaguar.

Theo thống kê của Electrek, thì đây là sự cố thứ tư được biết đến của một I-Pace bốc cháy theo cách tương tự. Điều đó đáng chú ý chủ yếu là vì những kiểu gây nhiễu vô cớ này là một trong những loại nguy hiểm nhất đối với chủ sở hữu xe điện. Ngoài ra, I-Pace sử dụng pin túi LG Chem trong cấu tạo của nó. LG cũng đã sản xuất các tế bào được sử dụng trong Chevrolet Bolt EV đã bị ngừng sản xuất trong nhiều tháng vào năm ngoái do thương hiệu này đang nỗ lực khắc phục sự cố trong đó pin sẽ bắt lửa và gây cháy.

Chiếc Jaguar I-Pace tự bốc cháy vào ngày 17/6/2022.

Chiếc Jaguar I-Pace tự bốc cháy vào ngày 17/6/2022.

Được biết, ít nhất đã có 17 chiếc Chevrolet Bolt EV đã bốc cháy, con số này phải thừa nhận là nhiều hơn những vụ cháy I-Pace đã biết, nhưng như Electrek đã chỉ ra một cách đúng đắn, Jaguar đã bán được ít hơn một nửa số EV so với Chevy’s Bolt. Còn hiện tại, tất cả những gì chủ xe muốn là việc Jaguar phải chịu trách nhiệm về việc chiếc xe của anh bị bốc cháy

“Công ty bảo hiểm của tôi đã cử một chuyên gia pháp y đến, điều tra và tuyên bố chiếc xe bị mất hoàn toàn,” anh nói. “Mặt khác, Jaguar không hữu ích chút nào, nói rằng họ cần phải hoàn thành cuộc điều tra của riêng mình, nhưng vì nguy cơ ngọn lửa bùng cháy một lần nữa, họ không thể tìm thấy nơi có thể nâng chiếc xe lên, do đó "cuộc điều tra" của họ đang bị tạm dừng và họ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về những gì đã xảy ra.” Gonzalo Salazar phàn nàn.

Đây đã là lần thứ tư mẫu xe Jaguar I-Pace  này tự bốc cháy.

Đây đã là lần thứ tư mẫu xe Jaguar I-Pace này tự bốc cháy.

Cũng theo Gonzalo Salazar, Jaguar đã không thực sự giúp đỡ trong vấn đề này và dường như hãng vẫn chưa chịu bất kỳ trách nhiệm nào về vụ việc. Nhà sản xuất đã đến mạng chiếc I-Pace bị cháy đi để phục vụ công tác điều tra, nhưng họ cũng để lại cho chủ nhân nhiệm vụ tự mình dọn dẹp đường phố và các mảnh vỡ.

 Xe điện Jaguar I-Pace tại Việt Nam.

Xe điện Jaguar I-Pace tại Việt Nam.

Được biết , mẫu xe J aguar I-Pace được trang bị bộ pin Li-ion dung lượng 90 kWh với khả năng đi được đến 475 km cho mỗi lần sạc đây. Cụm pin này được trang bị công nghệ sạc điện di động công suất 11 kW. Mức công suất sạc này có thể được sử dụng tại nhà giúp khách hàng dễ dàng sạc đầy chiếc xe tại gia. Với mỗi giờ sạc, xe có thể đi được 53 km và thời gian sạc đầy xe tốn 8,6 giờ. Giá bán mẫu xe này tại thị trường Việt Nam khoảng hơn 5 tỷ đồng, và điều may mắn là chưa có vụ cháy nào liên quan đến mẫu xe này ở Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận