Xe điện Porsche Taycan xuất hiện tại Trung Quốc

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/07/2019 15:55

Dù phải tới mùa thu năm nay mới chính thức ra mắt, nhưng phiên bản thử nghiệm của Porsche Taycan đã xuất hiện trên các đường phố Trung Quốc.

xedoisong_porsche_taycan_1_lnzg

Ở lần xuất hiện này, chiếc xe vẫn còn dán một số mảnh decal ngụy trang nhỏ nhưng về cơ bản, những chi tiết thiết kế quan trong nhất của Porsche Taycan. Cùng với việc rò rỉ thông số kỹ thuật, người yêu xe đã không còn phải chờ đợi tới tháng 9 khi Taycan ra mắt chính thức mới biết được những đặc điểm ưu việt nhất của chiếc xe.

 Là phiên bản thương mại của chiếc concept Mission E cách đây vài năm, về cơ bản 3 sự khác biệt lớn nhất của Taycan so với chiếc xe ý tưởng ban đầu là bodykit thiết kế mới, đèn pha lớn hơn và đặc biệt - các miệng ống xả giả ở phía sau đuôi xe. Chi tiết trang trí này khá kỳ lạ khi là một chiếc xe điện, Taycan đương nhiên không phát ra khí thải khi vận hành. Ngoài ra do những chiếc Taycan thử nghiệm tại Trung Quốc đều có mui trang trí bắt mắt, có thể dự đoán Porsche sẽ đưa ra tùy chọn cá nhân hóa mui xe cho khách hàng.

xedoisong_porsche_taycan_2_nxvw

 Ngoài những chi tiết ngoại thất, các thông số kỹ thuật quan trọng nhất của Taycan cũng đã lộ diện hoàn toàn. Chiếc xe sẽ có các kích thước (D x R x C) lần lượt là (4.850, 1.990, 1.300)mm, trục cơ sở dài 2.921mm và được bán với 3 model. Trong đó phiên bản cơ bản của xe được dẫn động cầu sau, có mô-tơ điện mạnh 375 mã lực/340Nm và pin 80kWh. Chiếc Taycan 4S hạng trung dẫn động 4 bánh,nâng những con số này lên 482 mã lực/550Nm và 96kWh.

 Dù không được trang bị tăng áp do không có động cơ đốt trong, chiếc Taycan cao cấp nhất vẫn được Porsche đặt tên là Turbo. Và nó có sức mạnh như một siêu xe thực sự với tổng công suất động cơ 724 mã lực và tổng mô-men xoắn 999Nm. Nó cũng dẫn động 4 bánh như Taycan 4S và được trang bị pin 96kWh. Tuy nhiên với thời gian tăng tốc từ 0-100km/h lên tới 3 giây trong khi sở hữu sức mạnh nêu trên, có vẻ như Taycan Turbo là một chiếc xe khá nặng.

xedoisong_porsche_taycan_3_eifz

 Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phiên bản hiệu năng cao này đó là nó có khả năng "đề pa" từ 0-100km/h trong 10 lần liên tục mà pin vẫn không bị quá nhiệt. Theo tiêu chuẩn đo lường NEDC, Taycan có thể đi được tối đa 500km mỗi lần sạc đầy. Hiện chưa rõ con số này áp dụng cho phiên bản nào. Khi bán ra, chiếc xe sẽ sử dụng bộ sạc 300kW. Với bộ sạc 350kW, khách hàng chỉ mất 4 phút sạc để có đủ pin đi được 100km. Tuy nhiên phải tới năm 2023, công nghệ sạc 350kW mới được Porsche đưa ra thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận