Xe điện tương lai Vision DC Roadster của BMW

Đánh giá 28/06/2019 08:44

BMW đã ra mắt chiếc Vision DC Roadster tại sự kiện #NEXTGen, đây giống như một phiên bản tương lai của xe máy điện.

vision_1Chiếc Vision DC Roadster được thiết kế giống như một phiên bản xem trước của mẫu xe máy điện tương lai trông như thế nào. Xe mang phong cách thể thao thời trang sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon và nhôm.

vision_2Mặc dù động cơ thường là điểm nhấn của chiếc xe, nhưng đã được thay thế bằng một bộ pin lớn có sườn làm mát bằng kim loại và hai cái quạt được gắn vào hai bên của xe.

vision_3Các nhà thiết kế cũng tạo ra một vòm 3 chiều cho bộ pin và điều này khiến nó trông thú vị hơn bộ pin được sử dụng trên chiếc Harley-Davidson LiveWire.

vision_4Bên dưới pin là một động cơ điện hình trụ truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua một trục vạn năng tiếp xúc.

vision_5Hãng không đề cập đến thông số kỹ thuật hiệu suất, nhưng Trưởng phòng thiết kế của BMW Motorrad – ông Edgar Heinrich cho biết, động cơ điện mang lại “mô men xoắn cực đại ngay lập tức” và điều này giúp xe có “khả năng tăng tốc ngoạn mục”.

vision_6Ông cũng cho biết: “Sức mạnh tàn bạo này mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới về hiệu suất”.

vision_7Bên cạnh động cơ điện, chiếc xe có khung nhôm được làm gờ, các phần nhôm được đánh bóng và cụm đồng hồ được thiết kế tối giản.

vision_8Ngoài ra, yên xe cũng được thiết kế thời trang tích hợp với đèn phanh LED.

vision_9Concept này có đèn LED ban ngày hình chữ U đặc trưng.

vision_10Phiên bản cũng đi kèm 2 đèn LED nhỏ có chức năng như chùm sáng mạnh và yếu.

vision_11Chưa dừng ở đó, chiếc xe còn sở hữu lốp xe Metzeler đặc biệt với 5 thành phần huỳnh quang được tích hợp, mỗi thành phần có kích thước bằng một con tem.

vision_12Bên cạnh yếu tố làm nổi bật, huỳnh quang góp phần làm cải thiện sự an toàn của xe khi giúp xe dễ nhận diện hơn vào ban đêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận