Chuẩn bị được bán ra vào cuối năm 2019, mẫu coupe 4 cửa chạy điện Taycan không chỉ đóng vai trò quan trọng với Porsche, mà nó còn giúp thúc đẩy quá trình "điện hóa" cho toàn bộ khối VAG (các thương hiệu trực thuộc tập đoàn Volkswagen). Dựa trên nền tảng và các thành tựu công nghệ của Taycan, hàng loạt mẫu xe điện mạnh mẽ, có tầm hoạt động lớn và hấp dẫn sẽ lần lượt được tạo ra trong tương lai gần. Ngay lúc này, những người yêu xe đã được nhìn thấy một phần tương lai đó với mẫu concept Audi e-tron GT.
Vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles dưới dạng xe ý tưởng, e-tron GT là dự án được Audi hợp tác trực tiếp với Porsche. Chiếc xe đóng vai trò đem tới tầm nhìn về một mẫu coupe 4 cửa thể thao, giúp mở rộng dòng xe điện e-tron của Audi trong 2 hoặc 3 năm nữa. Về cơ bản, có thể coi e-tron GT là một chiếc Porsche Taycan do Audi sản xuất, và điều này được thể hiện khá rõ ở "phom" thân xe. Cũng giống như Taycan, e-tron GT mang hình dáng đầy hấp dẫn với phần thân kéo dài và vòm mui chạy thẳng tới hết đuôi.
Tuy nhiên thay vì những đường nét mềm mại trên Taycan, Audi đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế của hãng vào e-tron GT, khiến chiếc xe có vẻ ngoài góc cạnh và dữ dằn hơn nhiều. Không chỉ sở hữu nhiều đường nét dập nổi và cắt xẻ sắc sảo trên thân, chiếc xe còn có hàng loạt các khe gió lớn nằm ở phần đầu, nắp ca-pô và dưới dè trước. Cùng với bộ mâm 5 cánh đường kính lớn và hệ thống chiếu sáng LED ấn tượng, có thể nói e-tron GT là mẫu xe Audi 4 cửa với thiết kế thể thao và năng động nhất mà Audi từng chế tạo.
Về kích thước, e-tron GT khá tương đồng với A7 Sportback - mẫu coupe 4 cửa chạy động cơ đốt trong cao cấp nhất hiện nay của Audi. Chiếc xe có chiều dài tổng thể 4,96m, rộng 1,96m, cao 1,38m và trục cơ sở dài 2,9m. Ở bên trong cabin, một lần nữa Audi lại lựa chọn các đường nét góc cạnh, hình khối để thiết kế nội thất cho xe. Giống như nhiều dòng Audi cao cấp hiện tại, e-tron GT sở hữu giao diện điều khiển kỹ thuật số gần như toàn phần, với bảng điều khiển trung tâm cảm ứng và các màn hình cỡ lớn.
Là một mẫu xe mang tính thể thao, bảng táp-lô của e-tron cũng được bố trí màn hình hệ thống thông tin giải trí và bảng điều khiển trung tâm nghiêng nhẹ về phía người lái. Tuy nhiên nếu muốn, tài xế có thể điều khiển các hệ thống trên xe mà không cần nhìn hay chạm vào các màn hình này, do Audi đã tích hợp công nghệ trợ lý ảo thông minh nhận dạng giọng nói vào chiếc xe. Với thiết kế coupe 4 cửa, Audi e-tron GT có thể cho phép 4, hoặc thậm chí là 5 người ngồi trong xe.
Là một chiếc xe điện, e-tron GT cũng có được không gian chứa hành lý vượt trội. Ngoài khoang hành lý phía sau như truyền thống với thể tích 450l, chiếc xe còn sở hữu thêm một cốp ở phía trước có khả năng đựng 100l. Những công nghệ hiện đại sẽ được tích hợp sẵn trên chiếc xe, bao gồm kết nối internet và hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái để e-tron GT đạt khả năng tự lái ở cấp độ 3.
Dựa trên nền tảng của Taycan, e-tron GT cũng có các động cơ điện với tổng công suất 434kW (tương đương 582 mã lực). Thông số về dung lượng pin của xe không được Audi công bố nhưng theo hãng, một chiếc e-tron GT khi sạc đầy có thể đi được hơn 400km. Nhờ hệ thống sạc 800V, xe chỉ mất 20 phút để nạp 80% dung lượng pin và đi được 320km. Khi được bán ra, Audi dự đoán phiên bản e-tron GT 2 động cơ sẽ chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, 0-200km/h trong hơn 12 giây và tốc độ tối đa giới hạn 240km/h.
Vào năm 2020, phiên bản thương mại của e-tron GT sẽ được chính thức ra mắt, trước khi lên dây chuyền sản xuất trong cuối năm. Tuy nhiên phải tới đầu năm 2021, những chiếc xe đầu tiên mới được giao tới tay khách hàng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.