Xế độ phong cách Indian Board-Track Racer 1913 "cực chất"

Tác giả: Phương Anh

saosaosaosaosao
Văn hóa 19/08/2022 11:10

Tạp chí GTVT - Xế độ phong cách Indian Board-Track Racer, được làm thủ công hoàn toàn đẹp như những mẫu xe cổ của thế kỉ trước.

 

Mẫu xe  Indian Board-Track Racer 1913  nguyên bản.

Mẫu xe Indian Board-Track Racer 1913 nguyên bản.

Broad -Track (hay còn gọi Speedway) là một thể loại đua xe phổ biến ở Mỹ trong những năm 1910-1920. Cuộc thi được tiến hành trên đường đua hình tròn hoặc hình bầu dục với mặt đường thi đấu được lót bằng các tấm ván, có độ nghiêng nhất định, khá tương đồng với điều kiện thi đấu của bộ môn xe đạp lòng chảo hiện nay.

Mẫu xe Indian Board-Track Racer độ trong lúc triển khai.

Mẫu xe Indian Board-Track Racer độ trong lúc triển khai.

Indian Board-Track Racer 1913 là mẫu xe đua của  Ấn Độ và nó là một trong những siêu xe mô tô thực sự đầu tiên của Mỹ. Những chiếc xe đua như thế này có khả năng đạt tốc độ vượt quá 100 dặm / giờ (160+ km / h) trên các đường đua thô sơ trên khắp nước Mỹ, một tốc độ khiến tất cả trở nên ấn tượng hơn bởi thực tế là những chiếc thời điểm đó thiết kế không có phanh.

Anh Nguyễn Hiền và chiếc xe do mình làm.

Anh Nguyễn Hiền và chiếc xe do mình làm.

Mẫu xe trong bài viết, là một chiếc xe tay côn của Trung Quốc có động cơ dung tích 150cc. Dưới bàn tay người thợ tài hoa Nguyễn Hiền(TP.Tây Ninh) đã trở thành một chiếc Board-Track Racer cực kì ấn tượng với những tín đồ xế độ.

Bình xăng lớn được gò thủ công.

Bình xăng lớn được gò thủ công.

Để chiếc xe giống bản mẫu thì phần khung xe được sửa đổi để loại bỏ hai thụt và gắp phía sau, thay vào đó thì chiếc xe sẽ dùng hai lò xo cho chiếc yên của người lái. Ngoài ra khung phía trước cũng được tạo thêm một dóng để giữ bình xăng.

Hệ thống thụt ống thẳng được thay thế bằng thụt gánh.

Hệ thống thụt ống thẳng được thay thế bằng thụt gánh.

Phần thụt trước ống đứng cũng được thay thế bằng hệ thống thụt gánh nhíp khá cầu kỳ kết hợp với đèn pha nhỏ và tay lái cánh cung giúp chiếc xe càng trở nên cổ điển hơn.

Xe trang bị hệ thống số tay khá cầu kì.

Xe trang bị hệ thống số tay khá cầu kì.

Toàn bộ chiếc xe được sơn mầu đỏ từ khung xe đến vành và đùm bánh theo đúng phong cách của các mẫu xe Indian Board-Track Racer trước kia. Bình xăng lớn cũng được gò tay tỷ mỉ theo khuôn mẫu của Broad -Track, cùng với bộ khóa nắp bình xăng vặn tay được mạ sáng trông khá trau chuốt.

Hệ thống dây điện đều được dấu kín khá tỉ mỉ.

Hệ thống dây điện đều được dấu kín khá tỉ mỉ.

Điểm nhấn của chiếc xe có thể kể đến hệ thông côn được đưa xuống chân trái, và thay bằng việc dùng chân trái vào số thì người lái sẽ vào số bằng tay với hệ thống cần số lắp thẳng lên phía trên.

Chiếc xê độ Indian Board-Track Racer hoàn thiện.

Chiếc xê độ Indian Board-Track Racer hoàn thiện.

Theo anh Nguyễn Hiền, chiếc xe này anh gia công theo đơn đặt hàng của một chủ xe rất đam mê xe cổ và xe độ. Được biết thời gian làm việc để hoàn thành chiếc xe trong khoảng một tháng và toàn bộ các chi tiết trên xe đều được làm thủ công. Về chi phí chủ xe không tiết lộ, nhưng nhiều người nhận định, với một tác phẩm như này chắc chắn ngốn của chủ xe hàng chục triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận