Xe đua công nghệ 3D đạt kỷ lục tốc độ

Tác giả: Hà Vũ (Youtube)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 14/10/2015 11:12

Liệu một chiếc xe đua mô hình làm từ công nghệ in 3D có thể đạt tốc độ 325 km/h ?

Đối với nhiều chàng trai dù là ở độ tuổi nào đi chăng nữa, tốc độ chính là niềm đam mê của họ. Chiếc xe mô hình chạy nhanh nhất hiện đang giữ kỷ lục thế giới với vận tốc 202 dặm/h (325 km/h) thiết lập bởi Nic Case vào năm 2014.

James Becwisk cũng là một dân chơi xe mô hình từ khi còn trẻ và kéo dài tới nay sau khi ra trường. Hiện Becwisk đang nằm ở vị trí thứ 11 khi chiếc xe đua trước kia của anh đạt vận tốc 200 dặm/h. Với khát vọng có thể phá vỡ được kỷ lục hiện nay, Becwisk đang trong quá trình thiết kế chiếc xe mô hình chạy bằng công nghệ in 3D. Theo Becwisk, với công nghệ in 3D, anh có khả năng tạo ra nhanh chóng các bộ phận, chi tiết máy để có áp dụng ngay vào quá trình vận hành của xe. Từ đó sẽ tiết kiệm được thời gian điều chỉnh thay đổi thông số kỹ thuật của xe. Hiện các bộ phận chủ yếu được sử dụng trong chiếc xe đua của anh bao gồm: phần vỏ, trục xe giữ động cơ, bộ điều khiển, pin và các tải giảm xóc bằng chiếc máy in Ultimaker 2 Extended.

Hiện James Becwisk đang nỗ lực để đạt được kỷ lục về tốc độ chiếc xe đua làm từ công nghệ in 3D. Mong sao cho anh đạt được những thành quả tốt đẹp từ sự cố gắng của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận